Tháng 9 trở về cuối năm, các sự kiện như festival, lễ hội âm nhạc sẽ liên tục bùng nổ. Tuần này Stage!Vietnam sẽ dẫn bạn khám phá Festival Thu Hà Nội, Lễ hội âm nhạc Hay Fest, Concert Hoàng Thùy Linh…


Festival Thu Hà Nội 


Từ ngày 29/9 đến hết ngày 1/10/2023 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và Cung Thiếu nhi Hà Nội diễn ra Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội. Festival Thu Hà Nội năm 2023 có quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực theo thiết kế, bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác. 



Chương trình thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương bao gồm Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang.


Trong khuôn khổ của Festival Thu Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra một số hoạt động chính như: Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf và khảo sát du lịch Golf tại Hà Nội; trưng bày ảnh Thu Hà Nội, show trình diễn trang phục áo dài “Trang phục áo dài đám cưới theo dòng thời gian”; Trải nghiệm không gian Cốm Hà Nội, di sản nghề may áo dài Trạch Xá; Carnaval thu Hà Nội được dàn dựng công phu với quy mô 1500 người gồm biểu diễn nghệ thuật đường phố, diễu hành- cồng chiêng các dân tộc, hoạt động vẽ tranh “Hà Nội trong mắt em” với sự tham gia của 99 bạn trẻ, hoạt động âm nhạc đường phố.


Đức Trí Live Concert 


Tựa như gió phiêu du là live concert của Nhạc sĩ Đức Trí sẽ diễn ra vào lúc 20h00, ngày 01/10/2023, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của vị nhạc sĩ tài hoa. Chương trình sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC) Hà Nội.


Tựa Như Gió Phiêu Du là tên chủ đề cho chương trình, cũng là tên bài hát đầu tay mà nhạc sĩ Đức Trí sáng tác từ năm 1995 nhưng đến tận cách đây đúng 10 năm (2013) mới được ghi âm lần đầu. Khi tham dự live concert, khán giả sẽ được lắng nghe những bài hát tiêu biểu nhất của nhạc sĩ Đức Trí, đã làm nên một phần diện mạo nhạc trẻ Việt Nam trong giai đoạn thăng hoa rực rỡ từ cuối thập niên 90 sang những năm 2000.



Qua những ca khúc này, với phần dàn dựng hoàn toàn mới của chương trình, khán giả sẽ cảm nhận được thế giới tâm hồn của người nhạc sĩ tài hoa này. Liveconcert Tựa Như Gió Phiêu Du quy tụ dàn khách mời vô cùng chất lượng, là những nghệ sĩ gắn liền với những bản hit của nhạc sĩ Đức Trí cũng như những giọng hát mới mà anh yêu thích: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên.


Concert Hoàng Thùy Linh


Đây là concert đầu tiên được tổ chức của Hoàng Thùy Linh, với cảm hứng từ nghệ thuật Pháp lam Huế, tranh Hàng Trống và nhiều phong cách khác, kết hợp với nhiều nhạc cụ mang âm hưởng dân gian như cồng chiêng Tây Nguyên, Biên chung Nhã nhạc cung đình Huế…Ekip thực hiện đã mang các giá trị văn hóa khắp đất nước Việt Nam.



Đến với sự kiện, khán giả sẽ được lắng nghe những ca khúc sôi động của Hoàng Thùy Linh làm mưa làm gió trên trang mạng xã hội. Ngoài ra, với khả năng vũ đạo, trình diễn của mình, Hoàng Thùy Linh cũng không làm người tham dự thất vọng.

Concert sẽ được diễn ra vào ngày 29/9/2023 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Quận 10, Hồ Chí Minh. 


HAY Glamping Music Festival


HAY FEST là một lễ hội âm nhạc và nghệ thuật quốc tế đa trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức bởi TheBROS Entertaiment. Mặc dù tháng 9 mới diễn ra nhưng thông tin bán vé đã được Ban tổ chức công bố từ tháng 6, tháng 7.


Trở lại vào năm 2023, Hay Glamping Music Festival (Hay Fest 2023) hứa hẹn sẽ tiếp tục mang những trải nghiệm thanh xuân cho giới trẻ Việt thông qua âm nhạc. Hiện tại dàn nghệ sĩ khách mời đang là điểm nhấn chính cho sự kiện lần này. Với sự góp mặt của 30 khách mời đình đám như: Floyd Thursby – nhạc sĩ/ca sĩ/nghệ sĩ guitar đến từ Melbourne, Vinh Khuất, Band Màu Nước, Chillie, Thịnh Suy, Bùi Trường Linh, OSAD, Vũ Thanh Vân, Trung Quân, Ronan Keating, Epik High, Folyd Thursby…



Ngoài ra, đến với HAY FEST, người tham dự còn được hòa mình vào không gian âm nhạc đặc sắc với những sân khấu đặc biệt cùng những bản nhạc thanh xuân. Trải nghiệm nghệ thuật với các thương hiệu local brand đình đám từ Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh cùng với không gian glamping - “cắm trại sang chảnh”. Bên cạnh đó là khu vực thưởng thức ẩm thực từ 30 thương hiệu F&B uy tín của Hà Nội cùng không gian vui chơi và chụp ảnh check-in chắc chắn sẽ để lại kỷ niệm đáng nhớ cho khán giả. 

Sự kiện sẽ được diễn ra tại công viên An Sở, Hà Nội ngày 29 - 30/9/2023



Festival Áo bà ba 


“Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023” với điểm nhấn trình diễn nghệ thuật, diễu hành, triển lãm ảnh áo bà ba xưa - nay, đờn ca tài tử và ẩm thực Nam Bộ sẽ được diễn ra từ 29/9 đến 1/10 tại thành phố Vị Thanh. Với chủ đề là "Phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững". Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh.



Người dân sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động như: biểu diễn nghệ thuật, thời trang, ca nhạc, ẩm thực, triển lãm ảnh, thi vẽ tranh, diễu hành... Trong đó, điểm nhấn là chương trình trình diễn nghệ thuật về ao bà ba; triển lãm ảnh áo bà ba từ xưa đến nay; ẩm thực truyền thống Nam bộ cùng các buổi biểu diễn đờn ca tài tử.


Festival áo bà ba muốn truyền tải đến mọi người trong và ngoài nước là sự thấu hiểu những bản sắc văn hóa đẹp của miền sông nước Nam bộ, phản ánh những thành tựu mà dân tộc Việt Nam đã đạt được trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính bản sắc văn hóa của mỗi dân tộc là thông điệp có giá trị cho cuộc sống và định vị thương hiệu cho dân tộc mình.


MMA Innovate Vietnam 2023


MMA Innovate Việt Nam 2023 là sự kết hợp độc đáo của triển lãm và hội nghị, nơi quy tụ của hơn 2000 khách tham dự là các nhà lãnh đạo ngành và những người đam mê trong lĩnh vực tiếp thị và công nghệ.



MMA Innovate Việt Nam mang đến cơ hội kết nối với các nhà lãnh đạo cấp cao, những người có ảnh hưởng và chuyên gia đến từ tất cả các lĩnh vực trong hệ sinh thái. Sự kiện cũng là nơi quy tụ những công nghệ và công cụ tiếp thị mới nhất, tạo ra những trải nghiệm thực tế với các sản phẩm và dịch vụ mới giúp tối ưu hóa hoạt động. Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị sẽ tụ tập để chia sẻ kiến thức, chuyên môn và kinh nghiệm, giúp người tham dự chuẩn bị cho bối cảnh ngày càng biến đổi của lĩnh vực marketing và công nghệ.

Sự kiện sẽ được diễn ra tại Khách sạn InterContinental Sài Gòn, từ 09:00 - 21:00 ngày 29/9/2023


Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ XIII


Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam là sự kiện văn hóa thường niên, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong những năm qua. Sự kiện do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức. 



Năm nay, Liên hoan Phim Tài liệu Việt Nam - châu Âu lần thứ XIII sẽ diễn ra vào 19h00 từ ngày 22 đến ngày 28/09/2023 tại Hà Nội và TP HCM với sự tham dự của 07 quốc gia tham dự gồm: Anh, Áo, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Phần Lan, Bỉ (Phái đoàn Wallonie-Bruxelles) và nước chủ nhà Việt Nam.


Mỗi buổi chiếu, quý vị sẽ được thưởng thức một bộ phim tài liệu của Việt Nam và một phim tài liệu nước ngoài. Liên hoan cũng giới thiệu những bộ phim tài liệu của các tác giải độc lập người Việt Nam. Mỗi bộ phim tham dự Liên hoan Phim năm nay tuy mang thông điệp riêng, nhưng tựu chung, khán giả yêu điện ảnh tài liệu sẽ có cơ hội để khám phá thêm về đất nước, con người và những nền văn hóa khác nhau.


Adex Kpop Super Concert 2023 HCM


Nhân sự kiện ra mắt nền tảng di động OKOK tại Việt Nam, WOOWA ADEX công bố tổ chức Adex Kpop Super Concert 2023. OKOK là ứng dụng đột phá kết hợp nền tảng digital marketing và tương tác trực tiếp, nơi tất cả mọi người đều có thể kết nối, tham gia và đổi thưởng các sự kiện âm nhạc giải trí.





Sự kiện được thực hiện bởi Vietnam Leading Entertainment và i17 Live Entertainment. Với quy mô lên đến 15,000 khán giả, ADEX KPOP SUPER CONCERT 2023 được vào cổng miễn phí cùng nhiều chương trình quà tặng hấp dẫn. Đây hứa hẹn là cầu nối để người hâm mộ được tương tác trực tiếp cùng thần tượng và mang đến trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao.



ADEX KPOP SUPER CONCERT 2023 với sự tham gia của Suho, Xiumin (EXO) cùng những cái tên hàng đầu Kpop sẽ chính thức diễn ra vào đúng 19 giờ, thứ 3 ngày 26/09/23 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC - Quận 7, TPHCM (khu vực ngoài trời). 



Kết luận


Bạn mong chờ sự kiện gì nào, hãy nhanh tay lên lịch cùng bạn bè tham gia nha. Và đừng quên đón chờ những sự kiện tiếp theo mà Stage!Vietnam cập nhật nhé. 


Nguồn: Tổng hợp

Biên tập: Huyền Thương