Tuần này, Stage!Vietnam sẽ dẫn bạn đi trải nghiệm những sự kiện từ lễ hội cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Cùng Stage!Vietnam điểm danh những sự kiện nổi bật trong tuần này nhé.


Khù Khờ Concert 2023


Khù Khờ Tour là chuyến đi phục vụ cộng đồng phi lợi nhuận được khởi xướng bởi Lê Cát Trọng Lý và cùng thực hiện với những những thành viên tâm huyết khác. Dự án đã được thực hiện từ năm 2016 với mục đích chính là kết nối những người cần được giúp đi học với những người tốt bụng muốn được chia sẻ thông qua phương tiện là các buổi diễn miễn phí tại các điểm trường nông thôn và miền núi.


Lần này, với Khù Khờ Âu 2023, phương tiện chính để Lê Cát Trọng Lý kết nối với các mọi người chính là bằng âm nhạc. Nhóm sẽ biểu diễn ở những nơi như thư viện, bảo tàng, phòng hòa nhạc nhỏ ở các nước văn minh tiên tiến của thế giới. Đối tượng đến với buổi biểu diễn không phải là học sinh nghèo vùng nông thôn hay miền núi Việt Nam, mà là những người Việt đã xa quê hương thật lâu, với mong ước, chúng ta sẽ được nói và nghe tiếng Việt với nhau bằng tình cảm, bằng âm nhạc và bằng sự chia sẻ cho nhau những gì bình dị và nhẹ nhõm nhất.




Các buổi diễn về cơ bản là đều rất nhỏ (khoảng 50 - 150 người tuỳ địa điểm ở các quốc gia). Buổi diễn sẽ diễn ra tại 12 thành phố như Frankfurt, Braha, Berlin, Helsingor,... từ ngày 11/9 - 20/10/2023. 


Lễ hội Vương Quốc Anh


Lễ hội Vương quốc Anh sẽ diễn ra tại Hà Nội nhằm kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Đến với lễ hội, khách tham quan có thể trải nghiệm 20 gian hàng từ 20 trường đại học, tổ chức giáo dục hàng đầu Vương quốc Anh, đặc biệt là tìm hiểu các chương trình học bổng hiện có của nhà trường.



Thêm vào đó, lễ hội là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Anh quốc trong các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, và dịch vụ tài chính. Du khách cũng có thể tìm hiểu các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết quả hai quốc gia về một tương lai xanh và bền vững.


Ngoài ra, đại sứ quán Vương quốc Anh sẽ đem đến những tinh túy của nền ẩm thực Anh quốc. Nổi bật trong chương trình lễ hội là buổi trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ, nhóm nhạc Anh quốc và Việt Nam như 911, Mỹ Anh, Orange.


Sau thủ đô Hà Nội, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ được tổ chức tại đường Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16-9, và tại TP Đà Nẵng vào ngày 16-10.


Dream Nation 2023


Dream Nation là một trong những lễ hội điện tử lớn nhất ở Paris. Electro, Techno, Trance, Bass Music và Hard Music các thể loại nhạc trên sẽ khiến 30.000 “dreamer” cực kỳ hào hứng với lễ hội này. Những người tham gia lễ hội sẽ được thưởng thức các màn trình diễn từ hơn 50 nghệ sĩ trên 3 sân khấu, họ là những người tiên phong trong thể loại này, cho đến những tài năng mới nổi.



Năm nay cũng chính là năm Dream Nation kỷ niệm 10 năm thành lập vào ngày 15 và 16 tháng 9, với phiên bản ngoài trời mới. Sự kiện sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Bắc Paris vào ngày 16 tháng 9.


Tuần lễ Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2023


Tuần lễ Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/09/2023 tại Trung Tâm Triển Lãm Quốc Tế WTC EXPO, thu hút được 120 gian hàng với 60 doanh nghiệp từ Hàn Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác.



Tại lễ hội, khách tham quan sẽ thoả thích tiếp cận, nô đùa, trao đổi về các nhân vật, biểu thượng quen thuộc. Qua các cuộc chơi, khách tham quan và gia đình còn được tham gia các cuộc thi tiếng Anh, gameshow âm nhạc, thi kiến thức, vẽ, kết hợp giữa chơi - học và nhận được nhiều phần quà khích lệ có ý nghĩa, giá trị của Ban Tổ chức.


Kết luận


Trên đây là những sự kiện sẽ diễn ra trong tuần, bạn mong chờ sự kiện nào nhất nhỉ? Hãy cùng đón chờ các bài viết sau nhé, hứa hẹn sẽ mang đến những sự kiện cực kỳ đặc sắc dành cho các bạn, cần chừa lịch, Stage!Vietnam sẽ nhắc nhở bạn những sự kiện sắp tới.


Nguồn: Tổng hợp 

Biên tập: Huyền Thương