Nghệ thuật tổ chức sự kiện liên tục phát triển. Mặc dù việc cập nhật các xu hướng là điều cần thiết về mặt sáng tạo nhưng điều thể hiện được tư duy khác biệt giữa những nhà thiết kế sự kiện với nhau là khả năng kết hợp các xu hướng trong quá khứ và hiện tại để tạo ra các chủ đề mới.


Công ty thiết kế sự kiện MED đã thiết lập xu hướng trong ngành tổ chức sự kiện với thành công gần đây của họ là “Đám cưới vườn địa đàng”. Họ đã kết hợp liền mạch 6 xu hướng táo bạo nhất của năm với các xu hướng trước đó để tạo ra một khu vườn đẹp mê hồn ở trung tâm Cairo, Ai Cập. Từ gam màu sắc đến cách bày trí thiết kế, không có một khoảnh khắc buồn tẻ hoặc thiếu sự kích thích gu thẩm mỹ trong “triển lãm” xa hoa này.


Xu hướng 1: Đường hầm trải nghiệm


Đường hầm trải nghiệm chính là một trong những cấu trúc nghệ thuật tạo nên dấu ấn trong sự kiện. Không chỉ đóng vai trò là phông nền đẹp cho những bức ảnh tuyệt vời mà đường hầm còn là tiêu điểm đáng kinh ngạc trong thiết kế bối cảnh. Với tư duy mới, MED tiến thêm một bước nữa để tạo ra các cấu trúc riêng, họ kể những câu chuyện và đưa khách vào thế giới của những trải nghiệm không gì sánh được.   


Đến với concept “Khu vườn địa đàng" này, MED đã tạo ra một “tác phẩm” nghệ thật lấy cảm hứng từ cổng nhập cảnh ở hàng không gồm 3 phần không gian tách biệt để dẫn dắt khách mời từ hiện tại từ từ sang không gian địa đàng quyến rũ.

Thiết kế 3 trong 1 bao gồm ba đường hầm riêng biệt:


Đầu tiên trong số đó là một tác phẩm được sắp đặt theo chủ đề khu rừng huyền bí. Những chiếc lá nhiệt đới màu teal và đèn chùm pha lê treo trên thân cây dọc theo lối đi bằng cỏ - đưa du khách vào trải nghiệm cảm giác như bước vào khu rừng cổ tích mà mình muốn khám phá.



Khi khách đi vào đường hầm thứ hai, họ sẽ bất ngờ với một sự sắp đặt hoàn toàn khác, trái ngược với không gian thiên nhiên lúc nãy. Khách mời được gặp gỡ với một sự sắp đặt của tương lai; một thế giới của những tấm gương phản chiếu đường phố và những chiếc gương chiếu hậu, mang nét nghệ thuật của chủ nghĩa vị lai.



Đưa khách đến với sự sắp đặt thứ ba và cũng là cuối cùng: đường hầm của ảo ảnh. Để tạo ra trải nghiệm bất tận, những cánh cửa 3D được chiếu sáng bằng đèn Neon và những chiếc lá nhiệt đới được in phủ kín các bức tường và sàn của đường hầm, gây ra cảm giác tò mò và cảm giác khác lạ sau khi trải nghiệm hết 3 đường hầm và bước vào lễ cưới “Vườn địa đàng”.



Xu hướng 2: Những gam màu đậm 


Theo xu hướng của năm, những gam màu đậm và lập dị đang thay thế những gam màu nhẹ nhàng. Theo đó, các sắc thái của quang phổ san hô rất phổ biến như cam, vàng, đỏ và đỏ tía. Màu sắc của phụ kiện trang trí sang trọng cũng tạo nên vẻ ngoài hợp thời trang, chẳng hạn như: xanh lục bảo, xanh lam và tím, các màu xanh lục như xanh bạc hà và xanh ngọc.


Khi nói đến việc chọn bảng màu phù hợp, chúng ta nên chọn một màu đồng nhất và sau đó trộn nó với các sắc thái gradient khác nhau. Đó là một cách tiếp cận phổ biến của các nhà thiết kế sự kiện, điều đó tạo ra một trải nghiệm thị giác liền mạch và quyến rũ. Từ cách sắp đặt và kết hợp hoa đến cách sắp xếp hoa trừu tượng và đồ nội thất lấy cảm hứng từ Gucci. Nhìn qua các yếu tố thiết kế và trang trí, bạn có thể thấy “Vườn địa đàng" đang ứng dụng một cách sinh động bảng màu thống nhất của các màu đậm, liên kết dễ dàng với chủ đề.





Xu hướng 3: Hoa trang trí


Phông nền sáng tạo là một trong những xu hướng hàng đầu khác. Bỏ qua những bông hoa truyền thống đơn giản, phông nền có thể được tạo ra bằng cách sử dụng bóng bay, đèn neon hoặc bất kỳ yếu tố trang trí nào khác. Phông nền không chỉ giúp biến đổi không gian sự kiện theo cấp độ khác mà còn là cấu trúc hoàn hảo để che đi các yếu tố hậu cảnh không mong muốn.


Backdrop làm bằng hoa là xu hướng thiết kế sự kiện trong năm. Đối với đám cưới "Vườn địa đàng", một phông nền nghệ thuật trừu tượng được xây dựng bằng cách sử dụng những bông hoa màu đậm và lập dị làm vòm cổng lễ đường của cô dâu và chú rể. Lấy cảm hứng từ tình yêu và nghệ thuật trừu tượng, MED đã sử dụng hoa khô, hoa Baby’s Breath được bảo quản kỹ càng và những tán lá màu, không theo khuôn mẫu hay cấu trúc truyền thống mà cắm hoa theo cách tự do để tạo sự khác biệt.




Xu hướng 4: Nến Tapper


Nến Tapper thon dài là một xu hướng cổ điển đã trở lại mạnh mẽ trong những năm gần đây. Với hình dáng đặc trưng của mình, những ngọn nến này có thể nâng cấp phong cách trang trí của bất kỳ sự kiện nào thêm phần sang trọng, lãng mạn và kỳ diệu cho bầu không khí tổng thể. Điều này có thể lý giải tại sao hầu hết các bữa tối lãng mạn đều có nến thắp sáng. Năm nay, nhiều nhà thiết kế đã sử dụng nến hình chóp nhọn làm trung tâm trong tổng thể trang trí bàn.


Tại đám cưới “Vườn Địa Đàng”, MED đã sử dụng một cách sáng tạo những ngọn nến thon màu xanh lam và màu mòng két, đảm bảo các ngọn nến phù hợp với không gian cùng tông màu tổng thể của sự kiện, tạo ra cảm giác hài hòa giữa tất cả các yếu tố trang trí.



Xu hướng 5: Khu vực tương tác và trang trí


Khu vực tương tác thường là một thiết kế thường bị bỏ qua. Để tạo nên xu hướng, không nên có chi tiết nào bị bỏ quên. Khu vực tương tác ở sự kiện này được xem như các quầy bar, đây là nơi hoàn hảo để khách giao tiếp với nhau, những quầy đồ uống này sẽ là điểm tham khảo thiết kế hoàn hảo cho sự kiện tiếp theo của bạn.


Đội ngũ thiết kế sự kiện của MED đã để ý đến hình ảnh sa mạc và “gật đầu” trước hình tượng kiên cường của xương rồng. Họ đã tạo ra một hồ cạn bằng kính dạng quầy bar, đặt vào đó là những cây xương rồng có hình dạng và kích thước khác nhau. Họ cũng lấp đầy quầy bar bằng cát và sắp đặt chúng một cách ngẫu nhiên, tạo ra một thiết kế nghệ thuật trừu tượng mới lạ.



Xu hướng 6: Không gian ngoài trời và trong nhà


Hầu hết mọi người đều thích không gian thiên nhiên nhưng tổ chức đám cưới ở ngoài trời có thể gặp một số khó khăn, đặc biệt là vào những thời điểm nhất định trong năm với thời tiết không thể đoán trước. Vậy tại sao không kết hợp cả ngoài trời lẫn trong nhà?  


Việc kết hợp các yếu tố ngoài trời và trong nhà để làm cho không gian lễ đường cảm thấy sống động hơn. Nói cách khác, sử dụng nhiều loại thực vật khác để chuyển đổi không gian trong nhà thành trải nghiệm ngoài trời. Để nâng cao hơn nữa những trải nghiệm này, những nhà thiết kế sự kiện có thể sử dụng nhiều yếu tố trang trí như hoa treo ngược, xích đu và các tác phẩm lấy cảm hứng từ ngoài trời như bức tường cỏ xanh, bản in lấy cảm hứng từ vườn và dây leo trên không gian bàn.


Ở không gian trong nhà, MED lắp đặt gương ở những vị trí đặc biệt để tạo cho không gian có chiều sâu hơn. Họ cũng sử dụng nhiều cây cảnh trong các không gian thường bị đánh giá thấp để đảm bảo khách tham dự luôn có trải nghiệm như đang ở trong “Vườn địa đàng”.




Kết luận


Trên đây là các xu hướng về thiết kế sự kiện từ MED để các bạn có thể tham khảo. Lấy cảm hứng từ Gucci và khu rừng huyền bí cũng có thể giúp bạn tạo nên xu hướng cho sự kiện của riêng bạn. Cho dù bạn chọn áp dụng một hay tất cả các xu hướng trên đây, “Khu vườn địa đàng” của MED là ví dụ hoàn hảo về cách nó có thể được thực hiện đúng - kết hợp liền mạch các yếu tố và bảng màu khác nhau dưới một góc nhìn rõ ràng để tạo ra một trải nghiệm tuyệt đẹp khó quên.


Biên dịch: Lê Nhật lam

Nguồn: MY Event Design