“Đại nhạc hội” được hiểu đơn giản là một sân khấu âm nhạc hoành tráng, được tổ chức quy mô lớn với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, thu hút hàng nghìn khán giả đến tham dự, đặc biệt là giới trẻ. 


Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại dưới sự tổ chức của các thương hiệu lớn, “đại nhạc hội” không chỉ là nơi để mọi người “chill” cùng âm nhạc mà đó còn là nơi để các thương hiệu quảng bá, truyền thông sản phẩm, hình ảnh và giúp tăng độ nhận diện của mình đối với công chúng. Vậy lý do vì sao đại nhạc hội có được sức ảnh hưởng lớn như vậy?


1. ĐÁNH ĐÚNG TÂM LÝ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU - GIỚI TRẺ

Tuổi trẻ là giai đoạn con người ta giàu nhiệt huyết với cuộc sống, nhiều năng lượng, khao khát. Bởi vậy, tại những bữa tiệc âm nhạc, giới trẻ thích được “chill”, nhảy nhót, tay cầm những lon bia lạnh, đắm mình vào không gian ngập tràn của ánh sáng và âm nhạc. 


Đây được xem là nơi để họ buông xõa và thoải mái sau một khoảng thời gian dài học tập, làm việc. Họ gặp gỡ, hội tụ bên nhau dù quen biết hoặc không quen. Lúc đó, tất cả chỉ nói chuyện với nhau bằng thứ ngôn ngữ chung - ngôn ngữ của âm nhạc và tuổi trẻ.



2. TẬN DỤNG SỨC ẢNH HƯỞNG CỦA NGHỆ SĨ

Dàn lineup cũng là một yếu tố quan trọng giúp “đại nhạc hội” có thể bùng nổ truyền thông trên các trang mạng xã hội và thu hút được số lượng lớn khán giả trẻ. Đối với giới trẻ, đây được xem là cơ hội để họ có thể tới gần và gặp thần tượng của mình ở ngoài đời, tạo nên được một trải nghiệm đáng nhớ. Chính điều đó sẽ khiến họ share, seeding và tạo nên sự bùng nổ cho sự kiện trên các trang mạng xã hội, tiếp cận được đông đảo khán giả hơn.



3. CƠ HỘI ĐỂ KHÁN GIẢ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Không phải lúc nào, thương hiệu cũng có thể tổ chức được một sự kiện có quy mô lớn với hàng nghìn người tham dự. Chính vì thế, “đại nhạc hội” sẽ là một cơ hội tuyệt vời để thương hiệu quảng bá, lồng ghép sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của mình vào. 


Tại Việt Nam, các thương hiệu thường có 2 cách thức để lồng ghép và quảng bá hình ảnh vào trong “đại nhạc hội”:

  • Lễ hội + âm nhạc: được tổ chức xuyên suốt 1 ngày hoặc nhiều ngày liền. Tại đây, thương hiệu sẽ có các hoạt động tương tác, booth trưng bày sản phẩm, photobooth chụp hình,... được thiết kế dược trên hình ảnh thương hiệu và đặc biệt là “đại nhạc hội” vào buổi tối. 
  • Đại nhạc hội: chỉ tổ chức đêm nhạc vào buổi tối, tuy nhiên thương hiệu sẽ lồng ghép sản phẩm và thương hiệu vào những tiết mục trên sân khấu và thiết kế của nó.



Dưới đây là những đại nhạc hội cực kỳ thành công của các thương hiệu lớn trong thời gian gần đây:


Water EDM Festival - Tiger Crystal Rave

Ngay từ những ngày đầu công bố sự kiện, Water EDM Festival - Tiger Crystal Rave đã khiến vô số Raver Việt (Người hâm mộ thể loại nhạc EDM) ngóng đợi cơn lốc sẽ càn quét qua 4 thành phố xuyên Việt. Mở màn cực thành công với sân khấu trên biển độc đáo tại Vũng Tàu với hơn 40.000 raver tham gia đi Hạ Long, Đà Nẵng và cuối cùng dừng chân tại TP.HCM cũng bùng nổ rực rỡ với hơn 45,000 raver. Đây cũng chính là địa điểm cuối cùng khép lại hành trình đầu tiên của Tiger Crystal Rave 2022 thành công ngoài tưởng tượng.



The Chill Fest - Bia SaiGon Chill

The Chill Fest là chuỗi sự kiện âm nhạc được Bia Saigon Chill tổ chức ở Cần Thơ, Đà Lạt, TP.HCM và Hà Nội. Đây là lễ hội âm nhạc đầu tiên mang không khí biển mùa hè vào thành phố. Với khu vực vui chơi và sân khấu được thiết kế đặc biệt như một bãi biển, người tham dự sẽ đắm mình vào không khí vui tươi và sự phóng khoáng,...



Chill Phút Dừng - Air camping - StrongBow

“Chill phút dừng” lần này là sân khấu hội tụ rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng chạm trúng “tim đen” của các Chiller trẻ như Tiên Tiên, Dế Choắt, Vũ Cát Tường, Suni Hạ Linh, Jackie, Chou Chou, Lava Band, Fang Band, Paradox Band,...


Đặc biệt hơn, sự kiện “Chill phút dừng” – Air camping nơi các Chiller tận hưởng những phút cắm trại bồng bềnh giữa không trung. Đặc biệt hơn là buổi đêm nhạc “Pause to chill” hứa hẹn đem tới những màn biểu diễn đặc sắc, khó quên.



Heineken Silver Music Party - Heineken Silver

Heineken Silver Music Party - đại nhạc hội trên không đầu tiên tại Việt Nam, với sân khấu đầu tư hoành tráng và các màn trình diễn kết hợp công nghệ đầy sáng tạo. Sự xuất hiện “lần đầu tiên” của màn hình LED trong suốt khổng lồ và những công nghệ trình diễn hiện đại, Heineken Silver Music Party đã khiến giới trẻ thực sự hòa mình vào không gian 3D mãn nhãn. Cùng sự quy tụ của dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam như Binz, Tóc Tiên, Trúc Nhân, Hoàng Thùy Linh, DJ Hoaprox, DJ Kruise, Rapper Gonzo, sự kiện đã mang lại những trải nghiệm âm nhạc vô cùng khó quên.



Light Up Viet Nam - VPBank

VPBank đã đầu tư lớn cho sân khấu và công nghệ biểu diễn của chương trình. Sân khấu Light Up Viet Nam có chiều dài 110 và chiều cao 30m, được trang bị hệ thống ánh sáng và âm thanh siêu khủng gồm 700 đèn chiếu sáng; 200 loa âm và 2.000m LED matrix - công nghệ ánh sáng hiện đại nhất hiện nay. Sự đầu tư khủng này đã mang lại kỷ lục “Đại nhạc hội âm nhạc sử dụng công nghệ Lighting show kết hợp LED Matrix lớn nhất tại Việt Nam” cho VPBank và Light Up Viet Nam.


Hơn cả một chương trình ca nhạc với mục đích giải trí đơn thuần, đại nhạc hội Light Up Viet Nam là một sự kiện xã hội được đặt trong chiến dịch lớn mang tên Light Up Viet Nam do ngân hàng xanh lá tổ chức, ghi dấu định vị thương hiệu mới cùng sứ mệnh “Vì một Việt Nam thịnh vượng” vừa được VPBank tuyên bố vào đầu tháng 4 vừa qua.



Kết luận

Qua các minh chứng có thể thấy độ ảnh hưởng cực kỳ lớn của “đại nhạc hội” đối với khán giả trẻ. Có thể khẳng định rằng đây sẽ là một cách thức quảng bá hàng đầu trong thời gian tới của các thương hiệu muốn tiếp xúc nhiều đến giới trẻ.


Biên tập: Hoàng Tiến

Nguồn: Tổng hợp