Truyền thông cho sự kiện được thực hiện từ trước sự kiện nhiều tháng, chúng cũng được thực hiện trong ngày sự kiện diễn ra và ngay cả sau khi sự kiện kết thúc thì việc marketing cho sự kiện vẫn chưa là dừng lại.


Sau mỗi sự kiện bạn nên dành thời gian để tổng hợp và làm nổi bật lại các điểm chính trong sự kiện để những người đã tham dự có thể hồi tưởng lại những giây phút khó quên tại đây, đồng thời cũng giúp những người không tham dự sự kiện có thể biết được sự kiện của bạn hấp dẫn như thế nào?


Một bài viết sau sự kiện trên trang sự kiện nếu được thực hiện tốt có thể: 

  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
  • Duy trì sự quan tâm của những khách hàng cũ.
  • Trở thành tài liệu marketing tuyệt vời cho các sự kiện trong tương lai.
  • Truyền cảm hứng cho những người không tham dự đến với những sự kiện tiếp theo.


Vì vậy, làm thế nào để có một bài viết hậu sự kiện tối đa hóa hiệu quả? Đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thực hiện nếu bạn tuân theo một số quy tắc đơn giản sau đây: 


1. Tập trung vào những điểm nổi bật của sự kiện. 


Bản tóm tắt sự kiện không nhất thiết phải là tường thuật chi tiết các sự kiện trong ngày. Điều này sẽ gây nhàm chán vì nội dung lặp đi lặp lại đối với những người đã tham dự và không tạo được hứng thú cho những người không tham dự vào sự kiện. 


Hãy tập trung bài đăng vào những chi tiết nổi bật nhất, có thể là chọn ra một điểm đặc biệt nhất hoặc là tất cả những ý tưởng ấn tượng của sự kiện từ sân khấu, khu photobooths hay là khu F&B... để nhắc người tham dự đã ở đó về một khoảng thời gian sẽ khiến họ khó quên và tạo nên sự hưng phấn muốn trải nghiệm cho những người tham dự tiềm năng khác.



2. Viết nó ngay sau sự kiện để duy trì nhiệt lượng.


Có thể team bạn đã mất sức vì sự kiện nhưng để có kết quả marketing tốt nhất thì hãy gõ bàn phím của bạn vào ngay đêm diễn ra sự kiện hoặc vào sáng hôm sau khi mà sự phấn khích và hồi ức về sự kiện vẫn còn như mới trong tâm trí của mọi người. Việc này sẽ giúp giữ chân người tham dự lâu hơn và tăng lượng truy cập cho trang của bạn.


Nếu bạn hoàn toàn cảm thấy sẽ đuối sức khi viết bài ngay sau khi kết thúc sự kiện thì hãy bắt đầu chuẩn bị một dàn ý từ trước khi sự kiện diễn ra. Điều này sẽ giúp bạn có định hướng viết bài tốt và không bỏ quên bất kỳ một điểm sáng giá nào về mặt nội dung.



3. Tạo một thư viện ảnh.


Cách hữu hiệu nhất để truyền tải lại năng lượng và sự phấn khích của sự kiện đến mọi người chính là sử dụng các ảnh chụp từ sự kiện. Trình bày những khoảnh khắc này trên trang của bạn và hãy khéo léo lồng ghép nội dung bạn muốn truyền tải thông qua phần ghi chú nhé! Thay vì mô tả chính xác bức ảnh thì hãy trích dẫn lời của một trong những người trong ảnh ở khoảnh khắc đó, thậm chí bạn sẽ đạt hiệu quả truyền thông cao hơn khi dẫn link những bài review của người tham dự đã ở đó. Luôn nhớ rằng hình ảnh là cách tiếp cận nhanh nhất và ấn tượng nhất đối với người đọc.



4. Làm nổi bật điểm khác biệt của sự kiện.


Phần lớn các sự kiện cùng loại hình đều có bố cục chương trình tương đối giống nhau vì vậy hãy làm nổi bật điểm khác biệt của bạn. Viral marketing thường rất hữu hiệu ở trường hợp này, sự kiện có thể có một diễn giả nổi tiếng - người có thể tạo nên một phát ngôn trong sự kiện và chúng trở viral trên diện rộng mạng xã hội, đồng nghĩa sự kiện của bạn cũng trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên hãy thật cân nhắc về việc “có một phát ngôn viral” bởi vì không ai muốn sự kiện của mình thay vì nổi tiếng lại trở thành đối tượng bị “ném đá mạng xã hội” chung đâu nhé!


Bạn cũng có thể tạo những cuộc thảo luận trên mạng xã hội về những điểm tại sự kiện khiến người tham dự tò mò và quan tâm. Hay bạn có thể sử dụng các video đang rất được người xem ưa chuộng hiện nay để gắn kèm vào bài viết và đăng tải trên các mạng xã hội, đừng quên sử dụng các thẻ # của bạn từ trước sự kiện để kết nối người tham dự và các khách hàng hàng tiềm năng khác.



5. Gửi lời cảm ơn đến các diễn giả, nhà tài trợ và người tham dự.


Đừng quên gửi lời cảm ơn tới các diễn giả, nhà tài trợ và những người tham dự. Bạn tự hỏi tại sao nên làm điều này? Bởi vì điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng theo dõi hơn, đồng thời cũng sẽ nhận được sự đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của tập thể tổ chức. 


Bên cạnh đó, điều này của sẽ giúp cho sự kiện của bạn có vòng đời kéo dài hơn khi bài viết được những đối tượng trong danh sách liệt kê chia sẻ về các trang, mạng xã hội của họ. Đây là một hình thức gián tiếp quảng bá cho sự kiện mà bạn không nên bỏ qua. 



Kết luận


Hãy thử áp dụng một vài tips nhỏ này vào bài viết sau sự kiện tiếp theo của bạn và xem liệu nó có tác động tích cực với lưu lượng truy cập trang web của bạn hay không? Bạn cũng nên tìm kiếm và tham khảo về các bài viết đã có trước để nắm bắt được những nội dung nào sẽ có hiệu quả cao và những nội dung nào là không nên đưa vào bài. Mong bạn sẽ có được những bài viết thật tuyệt vời trong những sự kiện sắp tới nhé!


Biên tập: Kiều Quyên 

Nguồn: Eventbrite