Khi nói đến việc lấp đầy một cuốn sách kinh doanh, tất cả chúng ta đều biết những khách hàng cũ là một phần quan trọng của kế hoạch. Chính vì vậy, chúng tôi đã thấy tầm quan trọng và niềm vui của khách hàng sự kiện lâu năm mang lại. Vậy làm thế nào để sự kiện của bạn có thể giữ cho mọi thứ tươi mới và khuyến khích khách hàng quay trở lại? Dưới đây là bốn mẹo mà bất kỳ nhóm sự kiện nào cũng có thể sử dụng để giúp biết khi nào và những gì cần thay đổi và những gì có thể giữ nguyên.


1. Lắng nghe phản hồi


Có thể nói rằng khách hàng là người hiểu rõ nhất về những người tham dự sự kiện của họ, vì vậy khi họ có phản hồi, bạn cần lắng nghe. Ví dụ: Sau khi nhận được yêu cầu từ những khách hàng muốn mang bản chất trang trại vào không gian tiệc và bàn ăn, một công ty tổ chức sự kiện đã làm việc với bếp trưởng của mình để tạo ra một thực đơn thỏa mãn được nhu cầu đó, đồng thời xây dựng các hoạt động đậm chất nông thôn. Lắng nghe khách hàng của bạn và suy nghĩ về những phản hồi, đóng góp mà bạn nhận được. Qua đó, “động não” các cách kết hợp những yêu cầu đó vào ý tưởng, sự kiện của bạn.



2. Thêm ưu đãi mới


Tạo ra các ưu đãi mới là chìa khóa để đáp ứng và có thể vượt quá mong đợi đối với khách hàng cũ. Điều này có thể có nghĩa là đổi mới hoàn toàn các dịch vụ như thực đơn phục vụ ăn uống hoặc gói trang trí tiệc, …. Một ý tưởng khác là mở rộng sản phẩm hiện có để thêm các yếu tố mới. Chẳng hạn, biến một trạm nước bình thường tại sự kiện thành thứ gì đó thú vị và sáng tạo hơn bằng cách cung cấp cho khách hàng các sự lựa chọn khác nhau. Hoặc nếu bạn đã có một quầy bán bánh pizza, bạn có thể biến nơi này thành một quầy “tùy chỉnh”, nơi khách tự chọn lớp phủ bên trên. 



3. Tạo ra giải pháp cho khách hàng (Customer solution)


Truyền tải tính sáng tạo có thể phản ánh chân thực khách hàng, chủ đề và mục tiêu của sự kiện và bao gồm tất cả những người tham dự sự kiện. Vì vậy việc động não tìm ra các giải pháp cụ thể là rất quan trọng. Ví dụ tại các sự kiện có phục vụ ăn uống và bạn đang hướng đến các khách hàng có nhu cầu ăn kiêng, hãy suy nghĩ về cách nâng cao các phiên bản chay của món khai vị thịt, để cả hai món ăn đều có hình thức và hương vị giống nhau. Khách hàng sẽ đánh giá cao nỗ lực của bạn khi họ cảm thấy rằng nhu cầu của họ đều được quan tâm chu đáo. Ngoài ra, hãy đảm bảo thực đơn thường trực phù hợp với dị ứng, để khách hàng tin tưởng rằng tất cả các nhu cầu của khách sẽ được đáp ứng.


Một lĩnh vực khác để xem xét các giải pháp cho khách hàng là hậu cần. Một sự kiện chỉ có tác động nếu những người tham dự có thể trải nghiệm nó. Đối với các địa điểm hoặc sự kiện lớn trải rộng trên nhiều khu vực, hãy đảm bảo rằng bạn có bảng chỉ dẫn phù hợp, trang mạng trực tuyến và nhân viên để giúp giải đáp thắc mắc và trả lời các câu hỏi một cách kịp thời. Với nền công nghiệp 4.0, công nghệ cũng có thể là một phần quan trọng, có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Xác định những gì phù hợp với không gian và nhóm khách hàng của bạn, đồng thời giúp khách của bạn có trải nghiệm như bạn đã hình dung!



4. Thúc đẩy mối quan hệ


Mặc dù thay đổi là tốt, nhưng việc tối đa hóa các mối quan hệ hiện có sẽ có lợi cho tất cả những người liên quan khi nói đến các sự kiện. Xây dựng lòng tin cần có thời gian, vì vậy, việc dựa vào các thành viên trong nhóm đã từng làm việc với một khách hàng trước đây sẽ giúp tăng hiệu quả và mở ra cơ hội sáng tạo hơn khi mọi người đã thiết lập được lòng tin và mong muốn được cộng tác trở lại. Đặc biệt là sau những năm đại dịch, mọi người đang khao khát được kết nối. Dựa vào đó và làm cho khách hàng cảm thấy đặc biệt. Ngoài ra, hãy cố ý xây dựng các mối quan hệ ngoài khách hàng. Từ đối tác đến nhà cung cấp và nhóm tổ chức sự kiện, việc thúc đẩy các mối quan hệ ở mọi cấp độ là một lợi ích đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người.



Kết luận


Mặc dù không có công thức kỳ diệu nào để duy trì hoạt động kinh doanh nhưng những mẹo này sẽ giúp xây dựng các mối quan hệ hiện có và dựa vào sự thay đổi để tạo ra những sự kiện đẹp đẽ, ý nghĩa. Hãy theo dõi Stage!Vietnam để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Biên dịch: Đỗ Thanh

Nguồn: Corporate Event News