Năm ngoái, một cuộc khảo sát của Gallup đã báo cáo rằng khoảng 53% người lao động Mỹ mong đợi tiếp tục với mô hình làm việc kết hợp trong tương lai. Điều này chắc chắn đã dẫn đến hình thành mặt tích cực như phúc lợi của nhân viên, nhưng nó cũng dẫn đến một số thách thức đáng kể về văn hóa công ty - khi các nhà điều hành không thể tin tưởng vào nhân viên để tự họ kết nối với nhau.


Chỉ số xu hướng công việc hàng năm của Microsoft tiết lộ rằng 55% nhân viên nước ngoài và 50% nhân viên làm việc từ xa cảm thấy cô đơn hơn ở nơi làm việc so với trước đại dịch. Nghiên cứu của Microsoft cho biết thêm, khi nhân viên tạo mối quan hệ sâu sắc với các thành viên trong nhóm và các đồng nghiệp khác, họ có nhiều khả năng phản hồi mức độ hài lòng, năng suất và khả năng sáng tạo cao hơn - và ít có khả năng thay đổi công ty trong năm tới. Khi mọi người tin tưởng lẫn nhau và có “vốn” xã hội, bạn sẽ sẵn sàng chấp nhận rủi ro, bạn có nhiều đổi mới và sáng tạo hơn.


Giải pháp có thể nằm ở các sự kiện trực tiếp mang đến cho nhân viên không chỉ cơ hội làm việc cùng nhau mà còn là một không gian để truyền cảm hứng và cơ hội xây dựng đội nhóm. Dưới đây là một số mẹo để tối đa hóa kết nối tại công ty của bạn nó có thể là sự kiện xây dựng nhóm, teambuilding hoặc đơn giản là cuộc họp nội bộ định kỳ.


1. Có một câu hỏi “tại sao” rõ ràng


Theo Dự báo về các sự kiện và cuộc họp toàn cầu năm 2023 của American Express, các cuộc họp nội bộ hiện là loại sự kiện phát triển nhanh nhất ở tất cả các khu vực và dự kiến sẽ có lượng người tham dự tăng nhiều nhất vào năm 2023. Vì vậy việc xác định rõ ràng mục đích cho sự kiện nội bộ của bạn là rất quan trọng. Nếu bạn đang yêu cầu các nhân viên hợp tác trong thời gian ngắn hạn hoặc làm việc từ xa cố gắng tham dự trực tiếp, hãy đảm bảo rằng ý tưởng kết nối được đặt lên hàng đầu.

Nắm được mục đích đó, bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch sự kiện rõ ràng và cụ thể, giúp nhân viên cảm thấy gần gũi và kết nối với nhau hơn.


Lee Hir, đồng sáng lập và giám đốc của Zentive Agenc , một công ty tổ chức sự kiện có trụ sở tại London tập trung vào CSR, công nghệ và tính bền vững, nói rằng việc gặp gỡ khách hàng và xác định mục tiêu, sau đó ghi nhớ những điều đó trong mỗi bước của quá trình thực hiện sự kiện là một bước quan trọng đầu tiên. “Nếu giai đoạn này không được thực hiện, thì việc lập kế hoạch cho sự kiện giống như lái xe xuyên quốc gia mà không có bản đồ hay biển báo. Bạn thực sự không thể nhìn thấy đích đến của mình và do đó bạn không thể lập kế hoạch hoặc thực hiện chiến lược một chương trình sự kiện” 



2. Thiết lập tần suất phù hợp với mục tiêu của bạn


Trên thực tế, Cindy Y. Lo , Giám đốc điều hành của công ty tổ chức sự kiện và trải nghiệm Red Velvet ở Austin, khuyến nghị rằng các công ty có lực lượng nhân viên lớn nên tổ chức các cuộc gặp mặt trực tiếp ít nhất một lần mỗi quý.



Cô ấy nói: “Không nhất thiết phải là toàn bộ công ty tham gia, nhưng ít nhất là nhân viên có thể gặp trực tiếp một số đồng đội của họ”, đặc biệt lưu ý rằng nhiều khách hàng công nghệ của cô đang thắt chặt ngân sách bằng cách tổ chức nhiều cuộc gặp mặt nhóm cá nhân hơn nhưng vẫn quan tâm đến việc tập hợp toàn bộ công ty ít nhất một lần mỗi năm.



3. Tạo hứng thú trước


Ngoài việc tìm ra nhịp điệu phù hợp cho các sự kiện nội bộ, cách tiếp thị trước buổi tụ tập cũng rất quan trọng để khiến nhân viên hào hứng và gắn kết. Sự thật thú vị khi một nghiên cứu hơn 1.500 người Hà Lan, được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Ứng dụng về Chất lượng Cuộc sống cho thấy những người đi du lịch cảm thấy hạnh phúc, mong đợi nhất trong vài tuần và vài tháng trước chuyến đi. Mặc dù nghiên cứu đó tập trung vào du lịch giải trí, nhưng nó cho thấy rằng việc tạo hứng thú cho một chuyến đi hoặc khen thưởng của công ty có thể là tạo ra kết quả đáng mong đợi.


Yếu tố này của sự kiện rất quan trọng, bởi vì nếu không có sự đồng tình của nhân viên, bạn đang tự đặt mình vào một lực lượng lao động mất động lực và sự kiện tinh thần xuống thấp. “Tôi nghĩ mấu chốt của vấn đề này là công tác truyền thông, được thực hiện trước sự kiện bên cạnh việc tạo chủ đề sự kiện và bản sắc thương hiệu mạnh mẽ…Nhận diện sự kiện chính xác là yếu tố then chốt để có thể thuyết phục nhân viên tham dự.”



4. Trên hết, hãy lấy con người làm trung tâm


Giống như bất kỳ sự kiện nào, lập kế hoạch cho một sự kiện nội bộ tốt của công ty có nghĩa là đặt mình vào vị trí của những người tham dự. Hãy nghĩ xem những người tham dự chính của bạn là ai và điều gì có thể cản trở họ cảm thấy được kết nối trọn vẹn tại nơi làm việc.


Rất nhiều cuộc họp của công ty được điều hành bởi một người lập kế hoạch sự kiện, một người quản lý hoặc một trợ lý hành chính, những người chắc chắn tập trung vào công tác hậu cần. Chính vì vậy, việc lấy con người làm trung tâm thường không được quan tâm đến. Điều thực sự quan trọng là phải có ai đó ở giai đoạn lập kế hoạch có trải nghiệm và sự kết nối trong khi vẫn hiểu cách cân bằng giữa công việc và trải nghiệm sự kiện.



Kết luận


Tóm lại sự kiện nội bộ là một dịp tốt để bạn có kết nối nhân viên và xây dựng văn hóa công ty nếu bạn biết biết tổ chức đúng cách. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích thì hãy chia sẻ đến các Event-er xung quanh bạn nhé!

Biên dịch: Đỗ Thanh

Nguồn: Bizbash