C2 Montréal là một trong những sự kiện hiếm hoi đã thiết lập được bản sắc riêng biệt thông qua sự đổi mới không ngừng và sự theo dõi trung thành từ những người đại diện cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu. Một trong những khía cạnh đáng chú ý nhất là phần hội nghị chuyên đề kinh doanh và những thiết kế phòng thí nghiệm truyền cảm hứng sáng tạo. 


Mong muốn đem đến những trải nghiệm khác biệt và đột phá


Montréal được biết đến như một thành phố của nghệ thuật và sáng tạo. Bằng cách tập trung vào việc thiết kế những cách sáng tạo để mọi người tương tác và cộng tác, C2 Montréal cho phép các cá nhân và tổ chức kết nối nhanh hơn và có ý nghĩa hơn, mang lại kết quả kinh doanh cụ thể. Trong 3 ngày của sự kiện thường niên, hơn 600 triệu đô la giao dịch được tạo ra. Được thành lập bởi Sid Lee và Cirque du Soleil cùng các nhà tổ chức đã thúc đẩy khái niệm đó bằng cách tạo cơ hội phá vỡ rào cản giữa những người tham gia.


Richard St-Pierre, chủ tịch của C2 Montréal cho biết “Chúng tôi xây dựng những trải nghiệm nhập vai với mục đích buộc mọi người phải ở bên nhau, buộc mọi người thử thách suy nghĩ của họ. Nhưng cũng từ trải nghiệm này, họ không chỉ là bạn bè mà còn cởi mở hơn trong giao dịch thực sự”. Đây là mục đích và ý nghĩa chung mà các sự kiện hiện tại cũng muốn hướng đến.


Julia Cyboran, phó chủ tịch tiếp thị và truyền thông của C2 Montréal cho biết sự kiện này xuất phát từ tinh thần mong muốn kết nối với những người tham gia hội nghị. Có hơn 7.000 người đến từ 61 quốc gia trong 34 ngành khác nhau, hội nghị có lượng người tham dự lớn nhất cho đến nay. 


Cyboran nói: “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi thứ thay đổi quá nhanh, và chúng ta phải tìm cách đưa ý tưởng của mình đi xa hơn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là lấy hai ý tưởng và để chúng va chạm với nhau để biến đổi tương lai về cơ bản. Công việc mà mọi người ở C2 đang làm là tạo điều kiện thuận lợi cho những va chạm mang tính biến đổi này.”


C2 Montréal đã "mạo hiểm” như thế nào để phá vỡ rào cản với người tham dự?


Cùng với Phòng thí nghiệm, hội nghị đã trưng bày các tác phẩm thiết kế nghệ thuật nhập vai thông qua quan hệ đối tác với các nghệ sĩ. C2 Montréal nỗ lực trong việc liên tục xác định lại chính mình thông qua các trải nghiệm tương tác và nghệ thuật sắp đặt, thuyết trình, hội thảo và thiết kế tổng thể. Các tác phẩm thiết kế được gọi tên theo cách đặc biệt là "phòng thí nghiệm” vì đây đều là những hoạt động trải nghiệm đại diện cho những sự kết hợp, va chạm mới để đem đến một sự sáng tạo mới, tại sao chúng ta không thử nó?


Dưới đây là một số hoạt động sáng tạo đã mang những người tham dự đến với nhau cả bên trong và bên ngoài địa điểm, không gian nghệ thuật đương đại tại C2 Montréal. Những khu vực tương tác đáng học hỏi từ “hội nghị lớn nhất thế giới”


Transparent Lab



Năm 2018, Transparent Lab (phòng thí nghiệm trong suốt) là một thương hiệu của hội nghị. Các cuộc họp trong môi trường khác thường mang đến một sức hút lớn đối với những người tham dự hội nghị. Phòng thí nghiệm cung cấp cho người tham dự các trải nghiệm thực tế về xây dựng nhóm, kết nối với sử dụng công nghệ được thiết kế để đưa họ ra khỏi "vùng an toàn” của họ. Phòng thí nghiệm trong suốt được tổ chức trong một căn phòng ghép, tại nơi đây người điều hành dẫn dắt cuộc trò chuyện về sự đa dạng và thiên vị tại nơi làm việc.


Alter Ego Lab



Tại hội nghị năm 2019, phòng thí nghiệm Alter Ego đã yêu cầu những người tham dự thoát khỏi cách họ nhìn nhận bản thân, với mục tiêu yêu cầu họ đưa ra quyết định táo bạo hơn. Trải nghiệm ba bước được tổ chức trong một không gian vô cực, những người tham dự được mời kết nối với nhân vật thay thế (trong gương) của họ, phát triển bản sắc của nhân vật bằng cách vẽ trên gương và thể hiện bản ngã thay đổi mới của họ.


Sky Lab




Trong Sky Lab, một người điều hành hướng dẫn các vị khách trong một cuộc thảo luận kéo dài 7 phút về các chủ đề kinh doanh trong khi họ ngồi trên những chiếc ghế lơ lửng cách mặt đất 6 mét, tất nhiên là có bảo hộ bên trong một tấm lưới to. Mục đích của Sky Lab là “Khi bạn gặp rủi ro về thể chất với một điều gì đó, nhận thức của bạn về con người bạn, môi trường, thế giới, sẽ thay đổi. Vì vậy, đó là những gì chúng tôi muốn đạt được” St-Pierre nói.


Barometer Lab




Phòng thí nghiệm Barometer rất được nhiều người tham dự nên đã áp dụng trong 2 năm liền. Không gian đã mời những người tham dự thực sự có quan điểm về các vấn đề kinh doanh, xã hội và văn hóa bằng cách thảo luận các chủ đề tương ứng với khối màu nơi họ đứng.



Đối với những câu hỏi chưa được giải quyết tại phòng thí nghiệm Barometer, khách tham dự có thể viết ra những suy nghĩ và câu hỏi bổ sung trên một bức tường liền kề.


Cloud of Fog



“Đám mây sương mù” là một cấu trúc giống như cái lều dài 12 mét chứa đầy sương mù. Các nhóm gồm 7 người tham dự đứng bên trong và tham gia vào một cuộc thảo luận do người điều hành hướng dẫn, nhưng họ không thể nhìn thấy nhau. Khi phiên họp diễn ra, những người tham gia sẽ bước từng bước nhỏ về phía trước, cho đến khi kết thúc khi tất cả họ tập trung ở giữa và đủ gần để nhìn thấy nhau. St-Pierre cho biết: "Bằng cách loại bỏ khả năng những người tham gia nhìn thấy nhau, trải nghiệm đã hoàn toàn ngắt kết nối con người khỏi nhân cách. Khi mọi người đã ra ngoài, bạn sẽ thấy những nhóm đó quay lại để chia sẻ những thứ tương tự".


Kết luận


C2 Montréal là một tổ chức phi lợi nhuận tổ chức hội nghị quốc tế kéo dài 3 ngày hàng năm tại Montreal, Quebec. Mục đích của sự kiện này là kích thích nền kinh tế ở tỉnh Quebec bằng cách tạo điều kiện cho sự hợp tác và kết nối trong các cộng đồng kinh doanh và sáng tạo trong hơn 10 năm. 


Biên dịch và biên tập: Lê Nhật Lam

Nguồn: Biz Bash