Bằng một cách nào đó, mùa hè luôn là mùa của những lễ hội lớn trên khắp thế giới. Nhưng không phải ở đâu bạn cũng có thể tham dự được, và đặc biệt trong thời gian dịch bệnh thì việc tập trung đông người hay nhu cầu đi lại cũng bị giảm thiểu. Vì vậy việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện với quy mô nhỏ, tập trung ít người vào mùa hè này với những ý tưởng độc đáo, thú vị được mô phỏng lại từ những lễ hội âm nhạc lớn như Lollapalooza, Coachella, Governors Ball, Pitchfork và Bonnaroo,... rất được ưa chuộng và hiệu quả.

Hãy cùng điểm qua những ý tưởng đặc sắc, những sáng tạo tại những lễ hội âm nhạc lớn truyền cảm hứng cho những bữa tiệc, sự kiện mùa hè của riêng bạn.


1.Sáng tạo chỗ ngồi cho khách tham dự


Các sự kiện ngoài trời không phải lúc nào cũng yêu cầu chỗ ngồi chính thức; khách thường vui vẻ nằm dài trên bãi cỏ trong khung cảnh lấy cảm hứng từ những chuyến dã ngoại, chẳng hạn như họa tiết đầy màu sắc tại bữa tiệc Lễ hội Âm nhạc & Nghệ thuật Thung lũng Coachella năm 2019.


Casual Seating Vignettes


Đối với bữa tiệc Coachella 2018, khách tham dự được ngồi trên những tấm thảm hoa văn một loạt các bức ảnh đầy màu sắc và họa tiết thú vị, có những khu lều được trang trí bằng ruy băng, gối lười cùng họa tiết để tạo sự mộc mạc.


For a T-Mobile-sponsored pool party at Coachella 2018, Pandora and The Visionary Group created a series of colorful photo ops and seating vignettes, including custom ribbon tents stocked with branded pillows and graphic rugs.

      

Chỗ ngồi cũng có thể là một cơ hội xây dựng thương hiệu; bạn có thể tùy thích sáng tạo nên chỗ ngồi cho khách tham dự bằng nhiều hình ảnh thú vị, phù hợp với concept của sự kiện và có thể khơi gợi lên hình ảnh hương hiệu mình bằng 1 logo nhỏ xinh, hoặc biểu tượng đặc trưng đâu đó trên chiếc ghế.


Seating can also be a branding opportunity; at the Governors Ball Music Festival in 2019, for example, Bacardi created an island-themed space that included seating areas inside a branded boat.


2. “Thương hiệu” hóa vào những trò chơi trong sự kiện


Các sự kiện mùa hè ngoài trời cũng là một nơi tuyệt vời cho các trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn, thú vị và thu hút khách tham dự. Việc “thương hiệu hóa” những khu vực chơi game với thương hiệu của bạn được, có thể là xuất hiệu đâu đó tại 1 góc hay trung tâm trò chơi sẽ để lại ấn tượng và ghi nhớ cho khách tham dự về thương hiệu của bạn. Tại Govern Ball 2019, Aperol Spritz đã sản xuất trò chơi bao gồm quả bóng bocce có thương hiệu của mình trên đó.


Branded Version of Classic Games


Tại Lollapalooza 2017, một mô hình game cổ điển của Godiva bao gồm một bảng thả khổng lồ kiểu Plinko. Tùy thuộc vào nơi các chip trò chơi của họ hạ cánh, khách có thể giành được các giải thưởng như túi tone, móc khóa hoặc kem miễn phí. 


At Lollapalooza 2017, Godiva's activation included a giant Plinko-style drop board. Depending on where their game chips landed, guests could win prizes such as tote bags, keychains or free ice-cream treats. See more: Lollapalooza 2017: 24 Whimsical, Nostalgic Ideas From Sponsors and Brands


3.Dùng trái cây làm đồ trang trí


Ngoài việc sử dụng trái cây là thực phẩm chủ yếu cho khách tại những bữa tiệc, đặc biệt hơn là tại các sự kiện mùa hè, thì việc dùng trái cây để tạo hình hay decor các khu vực cũng tạo sự thu hút và mới lạ với khách khi đến sự kiện. Tại bữa tiệc Coachella 2019, CÎROC dùng hương vị Dưa hấu mùa hè làm phiên bản giới hạn của thương hiệu, đã sử dụng hơn 1.000 quả dưa hấu làm đồ trang trí. Trái cây được trưng bày theo những cách thú vị, trang trí nổi trong đài phun nước hay được dùng decor cho khu chụp ảnh giúp tăng thêm sự sống động, tươi mới của mùa hè và làm rõ được chủ đề của thương hiệu.


Fruit as Decor


Hay tại một sự kiện khác của Coachella 2019, đã có một màn trình diễn đầy hoa quả từ nhà tài trợ Swatch. Hoạt động này được lấy cảm hứng từ một chiếc xe đẩy trái cây, với sản phẩm và thương hiệu của họ được trang trí nổi bật trên những trái cây đầy màu sắc.


Another Coachella 2019 event, the Zoe Report's annual ZOEasis, had a fruit-filled display from sponsor Swatch. The activation was inspired by a fruit cart, with Swatch watches displayed atop piles of colorful fruit.


4.Tính năng làm mát


Vào mùa hè nắng nóng, việc giữ mát cho khách là điều cần thiết. Ngoài đồ uống và bóng râm, các lễ hội âm nhạc đã suy nghĩ đến những tính năng có thể làm không khí dễ chịu cho khách dưới thời tiết oi bức. Một trong những ví dụ điển hình là Gian hàng chụp ảnh của Bai tại Lollapalooza 2018. Khi bức ảnh được chụp lại, một luồng không khí mát mẻ thổi ra kèm một làn khói trắng vừa tạo được hiệu ứng cho bức ảnh vừa tăng cảm giác hứng khởi, rất thu hút khách tham gia.


Cooling Features


Ngoài ra một số ý tưởng sáng tạo từ những lễ hội âm nhạc lớn với tính năng làm mát như: một đài phun nước dài hình quả nấm khổng lồ cho khách có khoảng thời gian mát mẻ, tránh cái nóng tại Lễ hội Âm nhạc & Nghệ thuật Bonnaroo 2013 hay một phòng chờ máy lạnh có các vật dụng cần thiết như dầu gội khô, xịt khử mùi, kem chống nắng và một quầy nước miễn phí để khách có thể nghỉ ngơi tại Lễ hội âm nhạc Pitchfork 2013.


At the Pitchfork Music Festival in 2013, sponsor H&M hosted an air-conditioned lounge with 'freshen up' stations featuring dry shampoo, deodorant and sun-protecting face mist. There was also a free water bar, a GIF photo booth, a nail art station, a live DJ and more perks. See more: Pitchfork Music Festival 2013: Rustic Activations Offer Refreshments—and Deodorant


5. Các hoạt động thể thao với nước


Cho dù đó là một bữa tiệc bên hồ bơi hay một sự kiện bên bãi biển, các hoạt động thể thao với nước đóng một vai trò trong các sự kiện mùa hè. Tại sao không biến nó thành một khoảnh khắc chụp ảnh và lưu giữ? Tại Coachella năm 2019, Adidas với logo của thương hiệu nổi trong nước, và những màn nhào lộn trên máy phản lực nước (water jetpack) giúp giải trí và du khách có thể đăng ký trải nghiệm.


Cool Water Features


Những hoạt động thể thao với nước luôn tạo sự hứng thú và tham gia của khách. Adidas đã “đồng bộ hóa” những vận động viên bơi lội bằng cách cho họ mang đôi giày thể thao đen trắng trong tiết mục trình đồng diễn bơi nghệ thuật mang tính biểu tượng và tăng giá trị thương hiệu.


For an extra fun touch, Adidas had synchronized swimmers wearing the brand's iconic black-and-white sneakers. The Corso Agency handled production for the Sports Club, with assistance from Clear As Day.


6.Trang trí bằng bóng bay đầy màu sắc


Bóng bay - vật dụng trang trí tuyệt vời: giá cả phải chăng, đầy sắc màu và tạo được nhiều hình thù bạn mong muốn nên rất phù hợp cho các sự kiện mùa hè. Lấy cảm hứng từ những cây bóng bay tại lễ hội âm nhạc Governors Ball 2018 mọc lên khắp khuôn viên lễ hội, vừa là nơi nghỉ chân chụp ảnh vừa tạo nên sự thích mắt, mới lạ cho lễ hội.


Colorful Balloons


Hay tại bữa tiệc Coachella 2019 theo chủ đề dưa hấu của CÎROC, đã dùng bong bóng xếp tầng với màu xanh và hồng lấy cảm hứng từ trái cây.


CÎROC's watermelon-themed Coachella 2019 party had a series of cascading balloons in greens and pinks inspired by the fruit. See more: Coachella 2019: See Inside the Biggest Parties and Brand Activations


7.Khu vực làm đẹp


Trong cái nóng mùa hè, giữ được lớp trang điểm cả ngày cho một sự kiện cũng là một vấn đề nan giải. Các lễ hội âm nhạc nổi tiếng với các trạm tạo kiểu tóc, làm đẹp cho khách. Chẳng hạn như lễ hội tại Governors Ball 2019, thương hiệu chăm sóc tóc và làm đẹp OGX mang đến cho người tham dự các liệu pháp tạo mẫu tóc, trang điểm trong một không gian màu hồng bắt mắt. 


Makeover Stations


Sau khi trang điểm, khách có thể tạo dáng chụp ảnh tại khu photo đầy màu sắc trong không gian OGX.


After getting their makeovers, guests could pose at a colorful photo op in the OGX space. See more: Governors Ball 2019: 29 Instagrammable Ideas From Festival Organizers and Sponsors


Sự kiện kéo dài hai ngày của Playboy tại Coachella 2018, có các nhà tạo mẫu tóc sẵn sàng thắt bím tóc, đính các vòng kim tuyến và các điểm nhấn trang trí khác thành kiểu tóc mới lạ cho các bạn nữ tham gia lễ hội. Ngoài ra, cũng có những tiệm làm tóc di động, khách cũng có thể vào để chải chuốt trước khi bắt đầu bữa tiệc.


Playboy's two-day event at Coachella 2018, dubbed the Playboy Social Club, had hairstylists on hand to braid guests' hair and weave pom-poms, metallic rings and other decorative accents into festival-ready hairstyles. Guests could also pop inside G-Eazy's mobile barbershop—an Airstream parked outside the venue—for a quick grooming session before hitting up the pool party. See more: Coachella 2018: How Brands Stood Out During a Jam-Packed Weekend



Với những ý tưởng sáng tạo, độc đáo từ những lễ hội âm nhạc lớn trên thế giới, các bạn có thể vận dụng một cách khéo léo, tinh tế và phù hợp cho những sự kiện mùa hè với quy mô vừa và nhỏ của riêng bạn . Chúc các bạn thành công!

Kim Ngân

Nguồn: Bizbash