Khi được sử dụng đúng cách, các đường sọc có thể mang lại những thiết kế có sức hút cao, tạo ra ảo ảnh quang học, các hoạt động chụp ảnh độc đáo và các tương tác đáng nhớ. Tuy nhiên, nếu không có kế hoạch, ý tưởng thiết kế bằng hoạ tiết sọc có thể trở nên hỗn loạn và rối mắt. Ở bài viết này, Stage! Vietnam đã tổng hợp một số sự kiện không né tránh thử thách, sử dụng các đường sọc theo những ý tưởng lớn, ấn tượng để khiến mọi người chú ý.


Năm 2015, bảo tàng Nghệ thuật Đương đại ở Chicago, HMR Designs đã sử dụng các loại vải sọc, nhiều màu với các sắc độ đỏ, cam cháy, vàng gold và xanh lục. “Không phải trang trí căn phòng mà tạo ra căn phòng”, các sọc sáng nhiều màu tạo sự táo bạo và ảo giác quang học, thách thức các giác quan của người tham dự"



Để khởi động mùa tựu trường, công ty giao hàng Shipt đã triển khai một hoạt động nhằm kích cầu người tiêu dùng với chuyến tham quan trên xe buýt di động. Các chiếc xe buýt được trang trí họa tiết sọc bắt mắt làm nổi bật dữ liệu quan trọng mà công ty đã lấy ý kiến của phụ huynh, người chăm sóc, giáo viên và sinh viên đại học về những vấn đề cần cải tiến. Các hạng mục khác nhau được mã hóa theo từng màu, tạo cho nội thất của chiếc xe buýt một hiệu ứng sọc bắt mắt.



The Color Ball, một bữa tiệc mới ra mắt ở Houston, đã tồn tại đúng như tên gọi “Color" của nó với thiết kế trần nhà ruy băng và sàn nhảy đầy ấn tượng bằng hoạ tiết sọc đầy màu sắc. Hoạ tiết này là một ý nghĩ gắn kết tuyệt vời, tạo ra không gian vui tươi và sôi động so với các bữa tiệc khác.



The Color Factory - một bảo tàng pop-up tôn vinh màu sắc và chất liệu. Công trình sắp đặt nghệ thuật đã tiếp quản một tòa nhà thương mại được bao phủ bởi những đường sọc kẻ trước tòa nhà. Color Factory tạo ra trải nghiệm ba chiều, xúc giác, đa giác quan cho người qua đường.



Tại ấn bản năm 2016 của Dining by Design New York đã giới thiệu nhiều khung cảnh và họa tiết cho khu vực nội thất trong nhà, tạp chí Thiết kế Nội thất đã làm việc với cố kiến trúc sư Ali Tayar về tạo ra không gian màu đen ấn tượng, kết hợp trắng và đỏ. Các sọc dày, đậm làm nổi bật chữ "Hope" trên phông nền bắt mắt, hiệu ứng sọc trải dài từ bàn đến cả sàn nhà.



Vào năm 2013, Schwarzkopf đã tổ chức một buổi trình diễn ở Los Angeles để giới thiệu xu hướng tóc của năm với công chúng cùng ngành tóc. Vì các chuyên gia không ngại thử nghiệm với màu sắc, nên nhà tổ chức sự kiện đã tạo ra buổi biểu diễn có một đường băng sọc xen kẽ với màu sắc sặc sỡ. Những chiếc ghế khách tham dự có những hình ảnh tái hiện logo của thương hiệu của ngành làm đẹp.



Tại bữa tiệc khai mạc Coachella của Instagram vào năm 2019, diện mạo của bữa tiệc tập trung vào bức tranh trừu tượng của Nunez, lấy cảm hứng từ phong cảnh sa mạc và những năm 1970. Manifold đã tạo ra một loạt các khu vực tiếp khách với hoạ tiết sọc đen trắng, đắp vào thêm những chiếc gối, đạo cụ đầy màu sắc và một khu vườn cọ Neon độc lạ.



"Snow Beach" đã mang một concept chụp bãi biển - trong tuyết thú vị để tôn vinh sự sang trọng của văn hóa trượt tuyết après. Thương hiệu bán lẻ và trải nghiệm ASPENX đã trang bị những chiếc lều sọc đỏ trắng, ghế dài, ô và ghế cùng tone. Màu đỏ là một màu nổi bật đẹp mắt cho cảnh quan, trong khi màu trắng sọc mang lại một cái nhìn đơn giản và sạch sẽ. Sự kết hợp màu sắc này hoạt động tốt với các yếu tố bãi biển mà sự kiện cần.



Kết luận


Trên đây là các ý tưởng về hoạ tiết sọc, thông thường hoạ tiết này ít đưa vào trong thiết kế vì nó gây ra sự rối mắt. Tuy nhiên nếu chúng ta biết cách kết hợp màu sắc và áp dụng vào những vật phù hợp thì sẽ mang lại sự ấn tượng khó cưỡng. Hãy cùng tạo ra những xu hướng tiếp theo với thiết kế mang hoạ tiết sọc nhé!


Biên dịch: Lê Nhật Lam

Nguồn: Tổng hợp