Xây dựng một mạng lưới chuyên nghiệp mạnh mẽ có thể là một thách thức, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp. Tổ chức các sự kiện kết nối là một chiến lược tuyệt vời để kết nối khách hàng của bạn với nhau và giúp họ xây dựng mối quan hệ. Đó cũng là một cách hay để chia sẻ kiến thức và thông tin về ngành. Trong bài viết này, hãy cùng Stage!Vietnam khám phá 10 loại sự kiện kết nối dành cho các chuyên gia kinh doanh mà mọi nhà tổ chức sự kiện nên biết.


Sự kiện kết nối (Networking Event) là gì?


Sự kiện kết nối là một loại sự kiện xã hội - nơi các chuyên gia tập hợp lại để chia sẻ kiến thức về ngành và thiết lập các mối quan hệ nghề nghiệp. Các sự kiện kết nối mang đến cơ hội vô giá cho các cá nhân gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin liên quan đến ngành nghề. Bên cạnh đó, họ cũng có thể xây dựng các kết nối lâu dài.


Có nhiều loại sự kiện kết nối dành cho các chuyên gia kinh doanh mà bạn có thể tổ chức. Những cuộc tụ họp này khác nhau về quy mô và hình thức, tùy thuộc vào đối tượng và mục đích của bạn. Hơn nữa, các sự kiện kết nối tốt nhất cung cấp một diễn đàn để người tham dự kết nối, chia sẻ ý tưởng và hiểu rõ hơn về ngành. 


1. Diễn thuyết


Tổ chức các buổi diễn thuyết trong ngành của bạn là một cách tuyệt vời để tạo cơ hội cho những người tham dự mở rộng mạng lưới và kiến thức của họ. Tương tự như các cuộc nói chuyện của TED, các cá nhân muốn tham gia cần phải có thiệp mời hoặc mua vé để tham dự sự kiện. Diễn giả là một nhà lãnh đạo trong ngành, người cung cấp thông tin sâu sắc về các xu hướng hiện tại và các bước cần thiết để trở nên thành công.

 

Người tham dự không chỉ được hưởng lợi từ kiến thức của diễn giả mà còn từ sự hướng dẫn của họ về phương thức thức kinh doanh phù hợp. Cuối cùng, sau sự kiện, các diễn giả thường cởi mở chia sẻ nhiều hơn trong các cuộc trò chuyện, cho phép bạn kết nối với những người khác có mục tiêu nghề nghiệp tương tự.



2. Hội nghị bàn tròn


Nếu bạn đang tìm cách tổ chức các sự kiện để khuyến khích kết nối kinh doanh thì các cuộc hội nghị bàn tròn nên là lựa chọn hàng đầu của bạn. Các tương tác trong hội nghị tạo cơ hội tuyệt vời cho các chuyên gia chia sẻ ý tưởng và có những cuộc trò chuyện ý nghĩa. Ngoài ra với phạm vi khám phá nhiều chủ đề và phát triển hơn nữa mạng lưới chuyên nghiệp của họ, bằng cách tham gia vào các sự kiện như vậy, các cá nhân có thể xây dựng kết nối với những người có cùng chí hướng và mục tiêu tương tự. Hơn nữa, với một tâm trí cởi mở và sự nhiệt tình, bạn có thể thu được thông tin hữu ích và hiểu biết sâu sắc hơn về ngành nghề mà bạn đang quan tâm.



3. Sự kiện “Happy Hour” 

 

Happy Hour chỉ một khoảng thời gian trong ngày (thường từ 4 -7 giờ chiều) khi các quán bar và nhà hàng giảm giá đồ uống của họ. Họ cũng có thể cung cấp các món khai vị và một số món đặc biệt khác trong thực đơn, để thu hút thêm khách hàng. Dựa trên khái niệm đó, các doanh nghiệp đã xây dựng Happy Hour nhưng theo một cách sáng tạo hơn. Đây là khoảng thời gian các nhân viên được nghỉ ngơi, cùng thưởng thức hoa quả, đồ ăn, đồ uống nhẹ nhàng và xả hơi sau một tuần làm việc vất vả.


Thực hiện phương pháp này để thúc đẩy xây dựng mối quan hệ vững chắc giữa các đồng nghiệp trong công ty. Kết nối đóng một vai trò thiết yếu trong sự nghiệp của một người. Nó có thể đoàn kết các cá nhân có chung sở thích và tiềm năng trở thành đồng nghiệp và tham gia vào các dự án kinh doanh sắp tới.



4. Bài diễn thuyết tại Cao đẳng hoặc Đại học


Tham gia các bài diễn thuyết ở trường cao đẳng hoặc đại học có thể là một cách thức tuyệt vời để tạo ra các mối quan hệ mới. Tại các sự kiện như vậy, người tham dự có thể có cơ hội giới thiệu bản thân với các sinh viên, giáo viên và chuyên gia khác trong lĩnh vực này. Hơn nữa, họ sẽ có thể làm quen với các xu hướng và sự phát triển mới nhất trong chủ đề đã chọn. 


Ngoài ra, nhiều trường cao đẳng và đại học tổ chức các sự kiện kết nối cho sinh viên và cựu sinh viên của họ. Những sự kiện này mang đến cho bạn cơ hội tốt để thực hành các kỹ năng kết nối trong một môi trường không áp lực. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ các nhà tuyển dụng hoặc các đối tác tiềm năng.



5. Sự kiện từ thiện


Các sự kiện từ thiện và gây quỹ là một cách tuyệt vời để tạo kết nối và xây dựng mối quan hệ với những người cùng chí hướng. Các sự kiện như đấu giá, gặp gỡ, dự án công việc mang đến cho mọi người một nền tảng để cùng nhau hợp tác vì mục tiêu chung. Phát triển các mối quan hệ có ý nghĩa với những người chia sẻ các giá trị và mục tiêu tương tự có thể thiết lập sự hợp tác hiệu quả và lâu dài.


Đặc biệt, chúng mang đến cơ hội hoàn hảo để tập hợp những cá nhân có nền tảng và ngành nghề tương tự lại với nhau. Ví dụ, một sự kiện từ thiện nhằm xóa đói giảm nghèo và phát triển đô thị có thể tập hợp các kiến trúc sư và công chức. 



6. Ngày hội việc làm


Ngày hội việc làm mang đến cơ hội tuyệt vời để khám phá nhiều lựa chọn, xây dựng các kết nối kinh doanh có giá trị và hiểu biết sâu sắc về ngành. Chúng cũng có thể là một cách hiệu quả để kiểm tra kỹ năng và khả năng của ứng viên cho một công việc nhất định. Thông qua những sự kiện này, các nhà tuyển dụng và các chuyên gia có thể xem xét kỹ hơn lĩnh vực họ đã chọn và đưa ra quyết định sáng suốt.


Ngày hội việc làm là sự kiện kết nối kinh doanh lý tưởng để ứng viên tạo kết nối với nhà tuyển dụng phù hợp. Nơi họ có thể thể hiện tài năng của mình và ai biết được, thậm chí có thể bỏ đi với một công việc mới hoặc lời mời thực tập. Do đó, hãy đảm bảo thể hiện hết khả năng của bản thân mình tại ngày hội này.



7. Hội nghị chuyên nghiệp 

 

Hội nghị chuyên nghiệp là một sự kiện kết nối kinh doanh hiệu quả và tập hợp các chuyên gia của công ty hoặc ngành với mục đích là để nâng cao chất lượng công việc của họ và thảo luận về các xu hướng mới. Tại đay, các cá nhân có cơ hội học hỏi cùng nhau bằng cách chia sẻ kiến thức chuyên môn, nghiên cứu các đổi mới trong ngành và phát triển các chiến lược.


Thông qua việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về công việc, mục tiêu cuối cùng là tập hợp các chuyên gia có kinh nghiệm lại với nhau. Tất cả được thực hiện theo cách nâng cao kỹ năng và hiểu biết của họ tại nơi làm việc.Những người tham dự sẽ có cơ hội chia sẻ kiến thức, xây dựng các mối quan hệ nghề nghiệp và hưởng lợi từ kinh nghiệm học tập của những người khác. Cuối cùng, mở rộng tầm nhìn của chính họ để thăng tiến trong sự nghiệp và nơi làm việc.



8. Mạng lưới tốc độ


Mạng lưới tốc độ là một cách để tạo mối quan hệ kinh doanh mới một cách nhanh chóng và hiệu quả, và để hình thành các mối quan hệ có thể có lợi cho sự nghiệp của bạn và dẫn đến những cơ hội mới. Mạng lưới tốc độ cho phép người tham gia gặp gỡ và tương tác với một số lượng lớn người trong một khoảng thời gian ngắn. Hình thức này tương tự như hẹn hò tốc độ, những người tham gia có một khoảng thời gian giới hạn để nói chuyện với nhau trước khi chuyển sang người tiếp theo.


Tại các sự kiện kết nối tốc độ, người tham dự sẽ ngồi đối diện nhau và có một khoảng thời gian ngắn để tương tác như giới thiệu bản thân, thảo luận về kinh nghiệm chuyên môn của họ và trao đổi thông tin liên lạc. Khi hết thời gian, những người tham gia sẽ di chuyển đến một chỗ ngồi mới để gặp một cá nhân mới. Quá trình này sẽ tiếp tục cho đến khi mọi khách đều có cơ hội tạo kết nối.



9. Hội thảo


Tại các buổi hội thảo, bạn có thể thể hiện tài năng của mình và kết nối với những người tham gia khác. So với các sự kiện chuyên nghiệp khác, hội thảo mang đến cho người tham dự cơ hội thể hiện những gì họ có thể làm.

Đồng thời, chúng còn mang đến cơ hội tuyệt vời để hình thành các kết nối hiệu quả với các đồng nghiệp quen thuộc. Đôi khi, những người tham gia đã biết nhau và có thể làm việc cùng nhau theo cách tối ưu hóa bộ kỹ năng tập thể. Như vậy, không có bất ngờ không mong muốn nào xảy ra - chỉ có sự hợp tác suôn sẻ và kết quả tốt đẹp.



Kết luận


Hiện nay, xây dựng mối quan hệ xã hội là một trong những kỹ năng cần thiết giúp bạn thành công hơn trong công việc. Và networking event chính là một nơi giúp bạn tìm kiếm được nhiều mối quan hệ mới. Hãy lưu ngay bài viết này và đón chờ nhiều thông tin bổ ích hơn từ Stage!Vietnam nhé!


Biên dịch: Đỗ Thanh

Nguồn: Time.ly