Các màn trình diễn quảng bá trên sân khấu hàng tuần là một “đặc sản” không thể thiếu của các nghệ sĩ Kpop. Và một cái tên luôn không ngừng được nhắc đến ở mỗi đợt quảng bá ca khúc mới là BLACKPINK, không chỉ bởi vì chất lượng âm nhạc luôn được đảm bảo mà còn vì các thiết kế sân khấu được đầu tư khủng và thiết kế đầy trau chút. 


Cùng điểm qua 10 thiết kế sân khấu tiêu biểu của nhóm nữ hàng đầu BLACKPINK nhé! 


1. “BOOMBAYAH” - Inkigayo


Với bài hát ra mắt phong cách hiphop sôi nổi, sân khấu sáng tạo bày trí các chiếc loa và các loại cây nhiệt đới làm nền cho sân khấu, kèm theo đó là mô hình đầu xe tải đồ sộ. Tất cả những điểm này kết hợp lại đã đem đến một sân khấu trình diễn rất ấn tượng của BLACKPINK.



2. “Whistle” - Inkigayo


Tuy là tân binh vừa ra mắt nhưng BLACKPINK đã được đầu tư rất khủng, bằng chứng là với sân khấu cho ca khúc Whistle, một mô hình ngôi nhà 2 tầng được thiết kế rất tỉ mỉ đã được dựng lên chỉ để dành cho màn trình diễn gần 4 phút của nhóm. 



3. “Playing with Fire” - M Countdown


Đúng với tên bài hát “Playing with Fire” (Chơi đùa với lửa), sân khấu được thiết kế như một bãi đất bỏ hoang kết hợp với hiệu ứng phun lửa thật trong xuyên suốt màn trình diễn. 



4. “Stay” - Inkigayo


Một trong những sân khấu được đánh giá xinh đẹp nhất của BLACKPINK là sân khấu “Stay”. Thiết kế với chủ đề như một đêm mùa thu cùng với hình ảnh 4 cô nàng Đen Hồng trình bày ca khúc khi đang “lơ lửng” trên xích đu được trang trí với dây lá phong. 



5. “DDU-DU DDU-DU” - Inkigayo


Sân khấu cho “DDU-DU DDU-DU” được lấy từ chính MV của ca khúc. Lấy phong cách hoàng gia đầy xa xỉ, với màu vàng chiếm gần như toàn bộ thiết kế, việc lựa chọn và bài trí các props như thế nào để tạo nên điểm hòa hợp và không bị “chìm” trong sân khấu là việc cần tư duy thiết kế rất cao. 



6. “As If It’s Your Last” - Show! Music Core


Sân khấu của As If It’s Your Last tưởng chừng đơn giản khi sử dụng ít props nhưng thay vào đó, điểm nhấn của trình diễn này là phần visual được đầu tư rất nhiều chiếu trên mapping led phía sau. 



7. “Kill this Love” - Inkigayo


Ca khúc “Kill This Love” có sân khấu được thiết kế rất tỉ mĩ ở từng ô cửa sổ, xà ngang trên trần, bậc thang,... tất cả các yếu tố này đã khiến khán giả hoàn toàn nhập tâm vào chủ đề mà bài hát truyền tải. 



8. “Lovesick Girls” - Show! Music Core


Với độ nổi tiếng ngày càng tăng theo cấp số nhân, chất lượng sân khấu của BLACKPINK cũng tương tự về thiết kế và độ đầu tư. Các “lovesick girls” BLACKPINK được tạo ra một không gian để bộc lộ tâm tư hoàn toàn dành riêng cho mình. 



9. “Gone” - M Countdown


Màn ra mắt cá nhân của thành viên Rosé cũng được tỉ mỉ chăm chút không kém gì với hoạt động nhóm. Thiết kế đầy mộng mơ như tái hiện lại căn phòng của những cô gái tuổi đôi mươi. Lấy ý nghĩa từ chính tên Rosé, hoa hồng được sử dụng như chủ đề chính bày trí khắp căn phòng.



10. “On the Ground” - M Countdown


Sân khấu thứ hai của Rosé là “On the ground”, và cùng với ý tưởng chủ đạo là hoa hồng nhưng sân khấu này là một đẳng cấp hoàn toàn khác. Ở nửa đầu màn trình diễn là khu vườn hoa hồng được tái hiện lại hết sức lộng lẫy với mái vòm cầu kỳ, cổng vào có họa tiết tỉ mĩ, các bức tường và cửa sổ trang trí bằng hoa hồng,...Từng chi tiết trong sân khấu này đều được tính toán để tạo nên một không gian thật ngọt ngào cho cô nàng Rosé. Nửa sau là một không gian bụi bặm hơn, thể hiện đúng tinh thần của bài hát.


Kết luận

Các màn trình diễn hàng tuần ở các đài truyền hình là một điều rất quan trọng đối với các nghệ sĩ Kpop, vì nó sẽ giúp quảng bá ca khúc mới của họ đến với công chúng rộng rãi hơn. 


Việc xây dựng các sân khấu rất kì công vì nó được thiết kế độc quyền cho từng nghệ sĩ/ca khúc, nên công đoạn thi công thường tốn rất nhiều thời gian làm việc của nhà đài. Nhưng vì phải đảm bảo được thời gian quay hình và lên sóng của chương trình nên việc sản xuất luôn phải được tính toán kĩ lưỡng và tối ưu hóa cách thức để giảm thiểu thời gian làm việc, điều này đồng nghĩa với việc tạo nên một sức ép rất lớn đối với bộ phận kỹ thuật và sản xuất của chương trình.


Tùy thuộc vào mức độ “chịu chi” của công ty quản lý mà sân khấu sẽ có quy mô thế nào, như đối với các cô nàng BLACKPINK trực thuộc YG - BIG3 của Kpop, các sân khấu đều được đầu tư rất khủng và mang đến cảm giác mãn nhãn cho người xem.


Biên tập: Thảo Duyên

Nguồn: KoreaBoo

Nguồn hình ảnh: Tổng hợp