Bất kỳ người làm nghề Event nào cũng đều mong muốn sự kiện mà mình tổ chức được chú ý và thu hút nhiều người quan tâm. Vì thế việc áp dụng Influencer Marketing vào các chiến dịch sự kiện sẽ là một trong các công cụ hữu hiệu để quảng bá, truyền thông giúp sự kiện diễn ra thêm thành công và tạo tiếng vang hơn. Vậy làm thế nào để có thể quảng bá được một chiến dịch sự kiện với kết quả mỹ mãn nhờ vào Influencer Marketing. Hãy cùng theo chân Stage!Vietnam khám phá một số điều cần thiết khi áp dụng hình thức này nhé! 


Thu hút sự hứng thú của người xem trên mạng xã hội bằng việc trang trí sự kiện ấn tượng 


Bất kỳ một Influencer nào trước khi hợp tác với thương hiệu cũng đã có cho mình một hình tượng và lượng người theo dõi nhất định. Vì vậy, họ sẽ luôn đòi hỏi những hình ảnh, video được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội cá nhân phải hấp dẫn thị giác người xem. Trong khi lý do chính khiến các thương hiệu mời những Influencer này đến sự kiện của mình là để họ có thể chia sẻ, đề cập đến sự kiện hay thậm chí quay chụp lại những gì diễn ra trong sự kiện hôm đó trên mạng xã hội.



Chính vì điều đó mà việc đầu tư vào việc trang trí sự kiện khiến nó trở nên bắt mắt và tạo điểm nhấn khi lên hình sẽ là điểm cộng lớn. Điều này sẽ khiến các Influencer chủ động chia sẻ hình ảnh, khoảnh khắc cho người theo dõi họ về những gì tuyệt vời đang xảy ra tại sự kiện.


Nghiên cứu danh sách khách hàng và đối tượng mục tiêu sự kiện hướng đến


Mỗi Influencer sẽ có những hình mẫu riêng biệt hướng đến các nội dung và nhóm người theo dõi khác nhau. Vì vậy, tùy vào mục đích và tính chất sự kiện mà người làm Event phải nghiên cứu kỹ danh sách khách mời và đối tượng truyền thông hướng đến để mời đúng Influencer có thể thu hút được lượng lớn khách hàng mục tiêu cho sự kiện đó.  



Thương hiệu có thể liệt kê được một vài Influencer phù hợp bằng cách “hỏi thẳng” những khán giả của mình thông qua các cuộc khảo sát, thăm dò trên mạng xã hội. Dựa trên những cái tên được đưa ra và thông tin của Influencer, thương hiệu có thể chọn lọc được những người lý tưởng nhất cho sự kiện của mình. 


Truyền tải những thông tin cần thiết trước khi sự kiện diễn ra


Việc thực hiện truyền thông trước khi sự kiện diễn ra đóng một vai trò quan trọng trong việc khiến mọi người chú ý đến sự kiện nhiều hơn. Để tận dụng sức ảnh hưởng của Influencer, các nhà tổ chức sự kiện nên lan truyền thông tin trước khi sự kiện được tổ chức.



Các Influencer có thể chia sẻ các hình ảnh của lời mời, hé lộ thông tin chương trình hay nhá hàng bộ trang phục họ sẽ diện ngày hôm đó để những người theo dõi họ có thể bình luận và bàn tán. Bằng cách này, sự kiện sẽ tạo được tiếng vang, sự phấn khích và tò mò của mọi người trên mạng xã hội.


Chia sẻ nội dung khi sự kiện đang diễn ra


Việc các Influencer chia sẻ hình ảnh hoặc phát trực tiếp video ngay tại sự kiện hôm đó là một cách tuyệt vời để duy trì tính chân thực. Các khoảnh khắc và giây phút trải nghiệm của Influencer ngay tại thời điểm đó khi được chia sẻ trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội của họ sẽ giúp những người theo dõi có được cảm giác chân thực như chính mình đang tham gia sự kiện. Bằng cách này, thương hiệu sẽ tạo được thiện cảm và sự gần gũi với khán giả.



Chia sẻ sự kiện sau khi kết thúc


Tầm quan trọng của việc truyền thông không chỉ được thể hiện trước hoặc trong khi diễn ra sự kiện mà ngay cả khi sự kiện đã kết thúc, các nội dung về sự kiện vẫn nên được chia sẻ để giới thiệu những khách mời, Influencer có sức ảnh hưởng nhằm tăng độ uy tín và thu hút khán giả hơn. 



Chia sẻ những bức ảnh chuyên nghiệp, bắt mắt về các khoảnh khắc trong sự kiện và đăng tải lên mạng xã hội sẽ tạo thêm hiệu quả về độ thu hút của sự kiện. Bằng cách đó, các khán giả tiếp cận được sẽ tăng khả năng tham gia vào các sự kiện tiếp theo của thương hiệu và những người có sức ảnh hưởng cũng sẽ dễ mời đến các sự kiện khác khi họ thấy được thương hiệu đã có những tác động tích cực thế nào lên công chúng.


Kết luận


Influencer Marketing đang là một trong những xu hướng tiếp thị hiệu quả cho việc quảng bá các sự kiện thêm thu hút. Vì vậy, việc áp dụng các điều cơ bản phía trên không những giúp sự hợp tác của sự kiện với Influencer thêm tốt đẹp mà còn tăng độ nhận diện và thiện cảm của khán giả với thương hiệu.


Biên tập: Diệu Linh

Nguồn: Advertising Vietnam