Chuyến lưu diễn “After Hours Til Dawn Tour” của The Weeknd bắt đầu tại Lincoln Financial Field ở Philadelphia vào ngày 14 tháng 7 năm 2022 với các ngày diễn ra khắp Hoa Kỳ và Canada Vancouver, kết thúc ở Toronto cho buổi trình diễn tại quê hương của The Weeknd vào ngày 22 tháng 9. Với sự tham gia sản xuất của Giám đốc sản xuất Rob DeCeglio, Nhà thiết kế sản xuất Es Devlin, Nhà sản xuất thiết kế phong cảnh Jason Ardizzone-West, Nhà thiết kế ánh sáng Jason Baeri,... đã tạo ra tour diễn kỳ công nhất của The Weeknd trong sự nghiệp nghệ sĩ của mình.
Công trình “danh lam thắng cảnh”
Công trình “danh lam thắng cảnh” phong phú của chuyến tham quan kỳ công này bao gồm 17 tòa nhà có quy mô được chạm khắc tùy chỉnh, sơn phủ cứng cho sân khấu chính với các thiết bị chiếu sáng, laser và pyro được xử lý theo phong cách tích hợp. Một trong những tòa nhà có thang máy leo núi tích hợp sẵn và được điều khiển bởi nền tảng tự động hóa điều hướng độc quyền của TAIT. giúp đưa The Weeknd lên sân khấu cho ca khúc đầu tiên của anh ấy - “Alone Again”.
Giữ nguyên chủ đề đen tối về địa ngục và tội lỗi, các tòa nhà đã được hoàn thiện trông gần như bị phá hủy với màu đỏ và cam bị rỉ sét ở chân mỗi tòa nhà. Ngoài lớp sơn thẩm mỹ, tất cả các tòa nhà cũng được sơn để chống cháy nhằm chịu được sức nóng từ ngọn lửa trong tour diễn.
Các tòa nhà trong khung cảnh tuyệt đẹp thực sự là một kỳ công kỹ thuật. Đội ngũ đã thiết kế từng tòa nhà sao cho có thể chia thành nhiều mảnh để dễ dàng lắp đặt, tháo rời và vận chuyển cho các tour diễn khắp nơi. Thiết kế phức tạp này cũng cần được cấu hình để các tòa nhà có thể chịu được tất cả các yếu tố ngoài trời trong các buổi biểu diễn ở sân vận động của The Weeknd. Đội ngũ sản xuất cũng làm việc chặt chẽ với nhóm thiết kế, mời họ tham gia vào từng bước của quy trình sáng tạo để đảm bảo các tòa nhà đạt được mức độ chi tiết mà họ đã hình dung cho buổi trình diễn.
Quá trình sản xuất đầy tham vọng
Lấy cảm hứng từ sản phẩm nghệ thuật của The Weeknd, đội ngũ thực hiện nói rằng đây sẽ là “hành trình qua một thảm họa vũ trụ đã nổ ra và tàn phá Trái đất”. Với thiết kế sân khấu có 3 giai đoạn: sân khấu chính, trưng bày một dãy các tòa nhà bị phá hủy bao gồm Tháp CN của Toronto, và một màn hình phía sau chúng hiển thị hình ảnh về đường chân trời tương lai hậu tận thế; sân khấu chính dẫn đến một sàn catwalk và dẫn vào một sân khấu hình tứ giác, có hình mặt trăng bơm hơi trên mép của nó và cũng hợp nhất sàn catwalk dẫn vào một sân khấu hình tròn.
Được tạo điểm nhấn bởi một màn hình video khổng lồ, sân khấu chính có góc nghiêng hình thang 30 x 11.5 m được tạo ra bằng cách sử dụng sàn Mag ở một góc với sàn phụ 900mm bên dưới chúng. Họ áp dụng lớp thiết kế phong cảnh có kết cấu, được sơn tùy chỉnh cho sân khấu, để gợi lên tính thẩm mỹ của cát, cháy và chủ đề huyền bí.
Sân khấu bên trái và bên phải, xây dựng thêm hai cánh 12 x 2 m với cầu thang thoát hiểm bằng tấm kim cương và kệ chiếu sáng tích hợp dọc theo mép sân khấu để bổ sung cho sàn phụ ở dưới sân khấu và tích hợp hệ thống chiếu sáng cột trên sân khấu chính.
Hệ thống ánh sáng
Ở trung tâm sân khấu có một dãy cầu thang có thanh chắn tùy chỉnh. Khi diễn viên đi xuống cầu thang sẽ dẫn đến một đường băng LED bao gồm các sàn đèn LED tiêu chuẩn với các kệ màn hình ở các cạnh ngoài sân khấu, thu hẹp thành một đường băng lát gạch video LED. Tiếp tục chủ đề chiếu sáng bằng đèn LED, ở đầu kia của đường băng là sân khấu thứ hai trong số ba sân khấu, sân khấu hình tròn, cũng có cấu trúc sàn Mag có đường kính 9m được tạo ra với các sàn đèn LED kết hợp cầu thang thoát hiểm ở tầng dưới.
Liên kết với sân khấu vòng tròn và sân khấu cuối cùng trên núi là một đường băng khác chia đôi sân vận động. Cuối cùng, cung cấp toàn bộ hệ thống để thổi phồng và lắp đặt mặt trăng có đường kính 9m bay trên sân khấu trên núi trong suốt buổi biểu diễn của The Weeknd. Hợp tác với một nhà cung cấp khác, họ đã tạo ra một hệ thống dây xích có thể nâng bơm hơi lên nhờ hệ thống tự động hóa. Đội ngũ thực hiện cũng đặc biệt thiết kế một xe đẩy tùy chỉnh có ba quạt ở phía dưới để dễ dàng vận chuyển và thổi phồng mặt trăng. Với ba chiếc quạt được tích hợp trong xe đẩy và hai chiếc được tích hợp trên mặt trăng, nó có thể được bơm căng trong 1 phút 25 giây.
Kết luận
Chuyến lưu diễn lần này của The Weeknd đã vượt qua tổng doanh thu hơn 148 triệu đô la và bán được hơn 1 triệu vé chỉ trong chặng đầu tiên tại Hoa Kỳ và Canada. Tính đến tháng 7 năm 2023, đây là chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nghệ sĩ da đen, vượt qua HIStory World Tour của Michael Jackson. Con số trên đã chứng minh được sự thu hút cũng như thành công của chuyến lưu diễn chuyên nghiệp này.
Nguồn: TAIT
Biên tập và biên dịch: Huyền Thương