Dịch bệnh COVID-19 chắc chắn đã gây tác động không nhỏ đến “trò chơi tiếp thị” khi mạng lưới thông tin ảo đã trở nên quá bão hòa với nhiều nội dung nhiều hơn bình thường, điều này khiến những người chuyên tổ chức sự kiện càng thêm khó khăn để tạo một chiến dịch tiếp thị thành công. Sau đây là những cách hiệu quả nhất để tận dụng tối đa kế hoạch Marketing cho sự kiện của bạn.


1. Cân nhắc lợi ích của một sự kiện ảo đem lại và biết chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.


 Ở các sự kiện online, vấn đề về sức chứa hạn chế đã được giải quyết một cách dễ dàng thế nên tại sao không quảng bá rộng rãi nhất có thể trong phạm vi ngân sách và phạm vi tiếp cận của bạn trong khi vẫn nhắm đúng đối tượng(khách hàng) mục tiêu đã xác định.


Một sự kiện địa phương tổ chức trực tiếp hoàn toàn có thể nhanh chóng trở thành một sự kiện có đối tượng quốc tế với quy mô gấp ba lần khi được thực hiện ảo. Bên cạnh đó, bạn phải suy nghĩ về thời gian của các bài đăng Marketing trên mạng xã hội và vị trí của các sự kiện để mở rộng khán giả và tiếp cận nhiều yếu tố nhân khẩu học mới. Tuy nhiên, nhóm khách hàng mục tiêu của sự kiện mới là yếu tố quan trọng nhất quyết định tính thành công của chiến dịch Marketing và sự kiện.



2. Tạo nên những giá trị hữu hình mà khách hàng có thể chia sẻ


Marketing sự kiện chủ yếu liên quan nhiều đến việc đưa tin trước và sau sự kiện. Việc tạo ra key moments cho sự kiện là điều cần thiết và việc tổ chức online sẽ có thêm nhiều cơ hội để quảng bá cho sự kiện bằng bộ nhận diện thương hiệu có thể được chia sẻ trên mạng xã hội để giúp mở rộng phạm vi tiếp cận. Chẳng hạn thiết kế các mẫu GIF và Instagram Story sáng tạo để người tham dự tải xuống và chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội của họ. 



3. Giữ cho chương trình ngắn gọn, giàu cảm xúc và rõ ràng.


Tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên Marketing của bạn như một công cụ truyền thông để truyền tải đầy đủ súc tích những nội dung quan trọng đến khách hàng. Sự kiện sẽ đạt được thành công lớn nhất khi lịch trình của sự kiện được nêu rõ ràng, cho phép những người tham dự biết trước những thông tin về thời gian dự kiến ​​cũng như những gì họ sẽ nhận được từ sự kiện, bên cạnh đó không thể thiếu việc tạo ra sự thoải mái và rành mạch bằng cách nêu chi tiết các quy trình tham dự như một phần của quảng cáo sự kiện.


Một điều cần lưu ý nữa chính là thời lượng chương trình vì mọi người đang theo dõi sự kiện qua màn hình điện tử và phần lớn người dùng smartphone đều có thói quen “lướt dạo” trong biển thông tin hấp dẫn trên Internet, do đó nội dung phải ngắn hơn và hấp dẫn hơn để giữ chân người tham dự không thoát ra quá sớm.



4. Chú ý đến vấn đề dữ liệu.


Phân tích dữ liệu trong khi thực hiện kế hoạch Marketing có thể theo dõi những yếu tố hoạt động có hiệu quả trong tiến trình thực hiện kế hoạch để tiếp tục phát huy, đồng thời cập nhật kịp lúc những yếu tố không như ý hoặc chệch khỏi mong muốn của kế hoạch ban đầu để điều chỉnh tức thì. 


Phân tích dữ liệu cả sau khi sự kiện để cải thiện những chiến lược một cách cụ thể và chính xác cho những sự kiện tiếp theo để đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất có thể.



5. Đừng quên tầm ảnh hưởng của những Influencers.


Thời điểm này các chiến dịch Marketing được trả tiền có thể không nằm thành một mục trong ngân sách nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể thực hiện Marketing hiệu quả cho sự kiện để tăng khả năng hiển thị và số lượng người tham dự. Nếu một hoặc một vài trong số những người dẫn chương trình, diễn giả, người biểu diễn, người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng tham gia vào sự kiện của bạn, hãy tận dụng sự nổi tiếng của họ để giúp quảng bá cho sự kiện của bạn. Tuy nhiên việc sử dụng tên và hình ảnh của họ trên các sản phẩm Marketing cho sự kiện đều phải có sự đồng ý của họ.



6. Sáng tạo hơn nữa với các chiến dịch Marketing.


Tần suất và tính sáng tạo của hoạt động Marketing cần được tăng tối đa bởi vì có quá nhiều sự kiện ảo để khách hàng lựa chọn. Khách hàng đang bắt đầu cảm thấy mệt mỏi để tìm hiểu do mọi thứ hiện tại đều giống nhau ở dạng công nghệ thế nên để trở nên nổi bật bạn phải xây dựng một chiến dịch Marketing nắm bắt được Insight và duy trì sự quan tâm trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Lưu ý rằng chất lượng cũng quan trọng như số lượng, mọi thứ từ âm nhạc, visual, giải trí và hình ảnh nhà tài trợ đều phải được chuẩn bị thật tốt và nổi bật."



7. Luôn luôn linh hoạt.


Khi những người tham dự họp mặt trực tuyến với một vài yếu tố hạn chế không như các sự kiện trực tiếp (thời gian, địa điểm, tương tác trong chương trình..), thì Marketing sự kiện đòi hỏi phải tập trung nhiều hơn vào dịch vụ khách hàng, hỗ trợ công nghệ và chiến lược trải nghiệm để tạo ra "cảm giác gắn kết và chân thật" y hệt như một sự kiện trực tiếp mang lại. Khả năng thích ứng linh hoạt của thương hiệu được thách thức trong tình huống này vì phải làm cho người tiêu dùng cảm thấy tin tưởng rằng họ có thể biến đổi phù hợp để thực hiện quan tâm khách hàng và củng cố vị trí thương hiệu trong mùa dịch bệnh không thể tiếp xúc trực tiếp này. Thương hiệu không thể triển khai phần lớn các kế hoạch Marketing Event trực tiếp như chuỗi hoạt động ra mắt sản phẩm mới, tiếp thị bằng quà khuyến mãi miễn phí, các sự kiện tri ân khách hàng của thương hiệu...nên việc kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố công nghệ và đầu tư về mặt nội dung để giúp khẳng định chất lượng mà thương hiệu của bạn sẽ đem đến cho khách hàng.



Kết luận


Việc có một chiến lược Marketing hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều ngân sách và công sức của ekip sự kiện, nó nắm 50% sự thành công sự kiện khi đóng vai trò quan trọng là thu hút người tham dự đến với sự kiện của bạn .



Biên dịch: Kiều Quyên

Nguồn: Bizbash