Sau khi đóng cửa hơn một năm do dịch bệnh COVID-19, Disneyland Resort đã mở cửa đón du khách trở lại vào ngày 30 tháng 4. Việc mở cửa trở lại diễn ra theo từng giai đoạn được tính toán cẩn thận, và địa điểm diễn ra sự kiện là tại công viên Anaheim. Dưới đây là một vài điều mà các Eventer có thể học hỏi từ quá trình quay trở lại hoạt động kinh doanh của Disneyland sau khủng hoảng.


1. Đối diện với vấn đề là dịch bệnh vẫn chưa dứt điểm.


Mặc dù đại dịch đang dần dễ chịu hơn thì Disneyland cũng không thể “giả vờ” như nó chưa từng tồn tại và mở cửa bình thường giống như trước được. Thay vào đó, các cơ sở hoạt động và nhân viên của họ đã cùng đưa ra các biện pháp giải quyết tình huống này một cách trực diện và luôn đảm bảo sự hiếu khách. Các trạm sát khuẩn đã được bố trí dày đặc trong khu vực, kèm theo là rất nhiều bảng chỉ dẫn đặt trước lối vào các khu vực để cảnh báo du khách về nguy cơ cũng như các quy trình an toàn, yêu cầu sức khỏe phải tuân theo trước khi được phép vào bên trong. 


Lời khuyên là hãy chấp nhận bất kỳ thách thức nào khi nó xảy ra, hãy đối mặt và xoay chuyển các tình huống khó khăn đó (cho dù những vấn đề khó khăn này liên quan đến sức khỏe cộng đồng, tài chính nội bộ, khủng hoảng truyền thông hay bất cứ điều gì khác) thành điều kiện an toàn, dễ kiểm soát và ít nhất hạn chế tối đa việc gây thiệt hại cho thương hiệu.


Nguồn: Travis Gergen on Unsplash


2. Đừng cố quá khả năng của mình.


Với việc vắc-xin đang gia tăng, Disneyland đã xem đây như một cơ hội để chuyển mình. Việc khai trương trở lại được thực hiện từng bước một cách cẩn thận là mở cửa theo từng giai đoạn của dịch bệnh: điều chỉnh và giới hạn tối đa công suất hàng ngày (về sức chứa) so với công suất toàn phần mà nó phục vụ vào thời điểm chưa diễn ra dịch bệnh. Hiện tại, nơi này chỉ mở cửa cho cư dân California, một số khách sạn, điểm tham quan và trải nghiệm ăn uống vẫn đang được điều chỉnh để phục vụ. Cách tiếp cận theo từng giai đoạn này chú trọng nhiều hơn đến sự an toàn, cách thức đào tạo nhân viên, nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và có đủ thời gian để hoàn thiện mọi việc trước khi mở cửa toàn bộ.


Nguồn: disneyparks


3. Cung cấp thông tin liên tục và rõ ràng.


Với bối cảnh dịch bệnh COVID thay đổi nhanh chóng và đầy bất ngờ, Disneyland ưu tiên trao đổi thông tin qua từng bước trải nghiệm của người tham dự: từ hướng dẫn tham dự chi tiết trên các nền tảng online được kết nối với việc mua vé trực tuyến đến biển hướng dẫn ở bãi đậu xe và các biển báo chú ý khác trong toàn bộ công viên. Eventers không thể thay đổi tình hình sức khỏe cộng đồng vì chúng nằm ngoài tầm kiểm soát, nhưng với những điều nằm trong khả năng như: dụng cụ bảo hộ y tế, khu vực khử khuẩn trong sự kiện, các quy định về tiếp xúc nơi đông người… người làm sự kiện phải biết sử dụng hiệu quả chúng và thông báo rõ ràng (liên tục cập nhật nếu có thay đổi) để ràng buộc người tham dự và các bên liên quan để đảm bảo an toàn. 


Nguồn: Alesandra Dubin


4. Thực thi nghiêm túc các quy tắc an toàn mùa dịch.


Thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh từ chính phủ. Ngoài ra Eventers cũng phải thiết lập một bộ quy tắc an toàn sức khỏe nhằm đảm bảo sự an toàn cho sự kiện của mình. Công bố rõ ràng những quy định này trước và trong khi sự kiện diễn ra để người tham dự đáp ứng mà không phát sinh các rắc rối về ngoại lệ không mong muốn. Ngoài ra hãy chắc chắn rằng toàn bộ người tham dự đều hiểu và tự nguyện chấp nhận thực hiện đồng thời phải có các biện pháp xử lý nếu vi phạm (chẳng hạn như cưỡng chế mời ra khỏi sự kiện).


Tại Disneyland vẫn duy trì chính sách sử dụng khẩu trang và không cho phép có ngoại lệ. Điều này tạo nên sự tin tưởng và an tâm của khách hàng đối với Disneyland.


Nguồn: Alesandra Dubin


5. Tận dụng công nghệ.


Trong thời kỳ này, ngành Event đã thích ứng thành loại hình Virtual Event và Online Event hay Hybrid Event. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận được hiệu quả tối ưu của việc tương tác trực tiếp trong In-persons Event so với các sự kiện trực tuyến, nó vừa mang đến những cơ hội kinh doanh sáng tạo đồng thời đáp ứng các nhu cầu cơ bản của con người. Tuy nhiên, khi các sự kiện trực tiếp quay trở lại, Eventers có thể dựa vào công nghệ kỹ thuật số để hỗ trợ và tối ưu trải nghiệm khách mời một cách hợp lý hơn, an toàn hơn và phong phú hơn trong lúc vẫn còn nhiều mặt bị hạn chế hoạt động bởi Covid-19.


Disneyland khuyến khích khách tải xuống ứng dụng của riêng họ. Mặc dù ứng dụng này phục vụ lợi nhuận của doanh nghiệp với chức năng mua hàng trong ứng dụng và thu thập dữ liệu người dùng, nhưng nó cũng là một nền tảng di động có nhiều tính năng giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách với các mục chọn như đặt bữa trước khi đến nhà hàng; hoàn thành các giao dịch không cần tiền mặt và không cần tiếp xúc; xem và tải ảnh; kiểm tra độ dài của hàng đợi trong thời gian thực tế và giúp giảm thiểu tình trạng đông đúc ở các khu vực có mật độ giao thông cao…

Nguồn: Alesandra Dubin


6. Đầu tư vào đào tạo nhân viên.


Tại Disneyland nơi có hàng ngàn nhân viên làm việc cùng lúc trong công viên, bạn sẽ khó tìm được một nhân viên mà không thể trả lời câu hỏi của bạn. Tất cả các nhân viên ở đây đều được trang bị tốt để trả lời các câu hỏi của khách bằng các câu trả lời được hướng dẫn có liên quan đến: chỉ đường, an toàn sức khỏe, các quy định và nhiều vấn đề khác. Việc đầu tư vào đào tạo nhân viên không chỉ mang lại một dịch vụ xuất sắc mà còn là một môi trường an toàn, trật tự, từ đó tạo được lòng tin cho người tham dự.


Nguồn: CBS losangeles


Ghé thăm Disneyland - Vùng đất hạnh phúc nhất khi mở cửa trở lại tại đây nhé:



Kết luận

Trên đây là một vài điều được rút ra sau sự kiện mở cửa lại của Disneyland, để ngành phát triển mạnh trở lại và thu hút được lượng khách hàng nhanh chóng thì việc cần nhất lúc này chính là đảm bảo sự an toàn cho người tham dự, mang đến những trải nghiệm trực tiếp một cách ấn tượng, an toàn và thành công. 


Biên tập: Kiều Quyên

Nguồn: Bizbash