Tổ chức một sự kiện thành công đòi hỏi sự đầu tư tài chính đáng kể. Để trang trải chi phí và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, việc thu hút nguồn tài trợ và tối ưu hóa doanh thu là vô cùng quan trọng đối với các agency. Cùng VEG tìm hiểu ngay những chiến lược quan trọng nhằm giúp tăng budget cho event của bạn nhé!


Tận dụng sức mạnh của quan hệ đối tác

Hãy kết nối với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực và có nhiều tiềm lực hỗ trợ cho sự kiện của bạn, nhờ đó sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận vô số dịch vụ giá trị với chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với việc tự tìm kiếm. Ví dụ, bạn có thể hợp tác với đơn vị cung cấp venue để cover các gói bao gồm cho thuê địa điểm, phục vụ ăn uống và các dịch vụ khác với chi phí thấp. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm các nhà tài trợ hiện kim hoặc hiện vật cũng rất cần thiết, đổi lại, bạn sẽ cung cấp cho họ các cơ hội xây dựng thương hiệu, cơ hội phát biểu hay đặt booth tại sự kiện.



Nâng cao giá trị sự kiện bằng các gói VIP

Việc cung cấp các trải nghiệm cao cấp và các gói VIP thực sự có thể giúp event, đặc biệt là những sự kiện bán vé có thể giúp gia tăng doanh thu đáng kể. Event agency có thể tạo ra những ưu đãi độc quyền như cơ hội gặp gỡ nghệ sĩ khi rehearsal hoặc tiệc afterparty riêng tư để thu hút những đối tượng là khách VIP. Những trải nghiệm đẳng cấp này không chỉ mang lại thêm nguồn thu nhập mà còn nâng cao giá trị của sự kiện.



Tối ưu hoá doanh thu nhờ bán merchandise

Doanh nghiệp có thể tự sản xuất và bán các sản phẩm gắn liền với sự kiện và thương hiệu của mình. Đây không chỉ là cách để tối ưu lợi nhuận mà còn giúp lan toả hình ảnh thương hiệu, đóng vai trò như một hoạt động marketing cho công ty và còn mang tính kỷ niệm cho người tham dự. Một số ý tưởng về merchandise có thể áp dụng được như áo phông, túi tote, hoặc bình nước có bộ nhận diện của sự kiện và thương hiệu. Ngoài ra, đơn vị tổ chức event có thể hợp tác với các cửa hàng ăn uống tại địa phương hoặc xe bán đồ ăn để cung cấp đồ ăn nhẹ và chia sẻ một phần lợi nhuận.



Chiến lược bán vé theo nhóm để tăng doanh thu

Để thu hút nhiều đối tượng khách tham dự hơn và tối đa hóa lợi nhuận, bạn có thể áp dụng chiến lược giá vé theo nhóm. Chiến lược này cung cấp các mức giá ưu đãi khác nhau để khuyến khích mọi người đăng ký sớm và gia tăng doanh số bán vé. Một số lựa chọn giá vé theo nhóm như giảm giá cho early-bird (dành ưu đãi cho những người đăng ký tham dự sự kiện từ sớm); giá vé theo nhóm (cung cấp mức giá ưu đãi cho các tổ chức, công ty đăng ký nhiều người tham dự cùng lúc).



Kiếm tiền từ các dịch vụ kĩ thuật số và trực tuyến

Một tip nữa cho chiến lược tăng kinh phí của event mà chưa có nhiều sự kiện áp dụng đó là việc khai thác các nguồn thu mới từ nền tảng trực tuyến. Cách tiếp cận này cho phép bạn phục vụ khán giả trên phạm vi toàn cầu và tạo ra thu nhập từ cả những người tham dự trực tiếp và trực tuyến. Event agency có thể bán quyền truy cập cho các bài phát biểu tại hội thảo, bán vé để tham dự online hoặc tạo chợ triển lãm ảo, nơi các nhà cung cấp có thể mua gian hàng ảo.



Bằng cách áp dụng những chiến lược được đề cập trong bài viết này, bạn có thể tối đa hóa tiềm năng thu nhập cho sự kiện của mình, đảm bảo sự thành công về mặt tài chính và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người tham dự. Hãy nhớ rằng, chìa khóa để thành công nằm ở việc lập kế hoạch cẩn thận, thực thi hiệu quả và không ngừng đổi mới để thích ứng với xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng.