Với nhiều sự kiện trực tiếp được hoãn lại cho đến khi đại dịch COVID-19 lắng xuống thì lúc này tầm quan trọng của Online và Virtual Event đối với các doanh nghiệp đã tăng lên đáng kể. Các sự kiện trực tuyến có thể đóng một vai trò nhất định trong việc thu hút khách hàng mới, xây dựng quan hệ đối tác, giáo dục mọi người hoặc đơn giản là cung cấp dịch vụ giải trí.


Mặc dù các sự kiện ảo có thể sẽ không thay thế hoàn toàn các sự kiện trực tiếp sau khi đại dịch kết thúc, nhưng chúng sẽ vẫn là một yếu tố quan trọng khi ngày càng có nhiều người quen với các sự kiện trực tuyến hoàn toàn như hội nghị kỹ thuật số, hội thảo online, webinars, workshops, buổi hòa nhạc và networking.



Dưới đây là năm cách để quảng bá và giới thiệu về chuỗi sự kiện trực tuyến của bạn.


Thêm sự kiện vào chữ ký email của bạn


Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng việc thêm liên kết để đăng ký hoặc tìm hiểu thêm về sự kiện tiếp theo trong chữ ký email là một cách dễ dàng, thụ động để quảng bá sự kiện của bạn. Hãy nghĩ đến tần suất bạn gửi email với đồng nghiệp, khách hàng hoặc đối tác chuyên nghiệp. Mỗi một trong những tương tác đó cung cấp cơ hội để ai đó đăng ký hoặc có khả năng chia sẻ nó với người khác có thể quan tâm.



Affiliate marketing - Tiếp thị liên kết


Một phương pháp quảng bá sự kiện phổ biến là tiếp thị liên kết. Một số trang web sẽ cho phép bạn tạo các liên kết liên kết chuyên dụng mà sau đó có thể được chia sẻ bởi các nhà quảng cáo là bên thứ ba. Những đơn vị truyền thông đó sẽ nhận được một phần hoa hồng trong mỗi lần bán vé cho việc quảng bá sự kiện đến những người khác, điều này giúp bạn tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm sự kiện tuyệt vời cho khách hàng và dành ít thời gian hơn cho việc quảng bá sự kiện.



Email marketing


Một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận những người tham dự sự kiện tiềm năng vẫn là tiếp thị qua email. Điều này có thể bao gồm gửi email cho danh sách email đầy đủ của bạn hoặc một phân nhóm khách hàng phù hợp với sự kiện, ngoài ra bạn có thể làm việc với các công ty khác có danh sách email rộng rãi để họ quảng bá sự kiện của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có bản tin hàng tuần hoặc hàng tháng, một cách thông minh để giữ liên lạc với khách hàng, thì bạn cũng có thể sử dụng phương tiện này để thường xuyên tổ chức các sự kiện trực tuyến của mình.



Tặng vé miễn phí


Nếu sự kiện trực tuyến của bạn được tài trợ, hãy cân nhắc tặng vé miễn phí cho sự kiện. Điều này sẽ giúp quảng bá sự kiện của bạn theo ba cách. Đầu tiên, nó có thể khiến mọi người hào hứng về ý định tham dự sự kiện và họ có thể “truyền miệng” bạn bè hoặc đồng nghiệp tham gia sự kiện. Thứ hai, nếu ai đó nhận được vé miễn phí, họ có thể mời (rủ) người khác mua vé tham dự sự kiện. Thứ ba, trong khi mọi người tham gia đăng kí để giành vé miễn phí, bạn có thể thu thập thông tin liên hệ như địa chỉ email và các phương tiện truyền thông xã hội để thông báo cho những khách hàng tiềm năng này những thông tin sau sự kiện và quảng bá các sự kiện trong tương lai. 



Tận dụng các bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội


Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter đều có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá sự kiện của bạn. Hãy phân tích một chút về từng nền tảng:


  • Facebook: Với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook vẫn là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới. Do đó, Facebook sẽ luôn là lựa chọn thông minh khi tạo một trang sự kiện ở đó để giúp kết nối với người dùng của mạng. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ mở rộng của Facebook để tạo quảng cáo và quảng bá sự kiện của mình cho một nhóm đối tượng rất cụ thể.


  • Instagram: Trong khi Instagram, mạng lưới với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, được các nhà tiếp thị sử dụng để quảng bá sự kiện theo cách khác. Thay vì tạo trang sự kiện, bạn sẽ muốn đăng ảnh hoặc video hấp dẫn để khuyến khích mọi người tìm hiểu về sự kiện của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo của Instagram để quảng bá các bài đăng liên quan đến sự kiện của mình với nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên ảnh, video và story/reel để tăng mức độ tương tác và số lượng người sẽ xem bài đăng của bạn.


  • LinkedIn: Với hơn 660 triệu “thành viên” trên LinkedIn sử dụng mạng này để kết nối mạng chuyên nghiệp hoặc cập nhật tin tức và sự kiện, có rất nhiều cơ hội để bạn có thể sử dụng mạng xã hội này để quảng bá sự kiện sắp tới. Ngoài việc đăng thông tin về sự kiện với mức phí tham dự, bạn cũng có thể tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu cụ thể để quảng bá sự kiện của mình. Ngoài ra, hãy đảm bảo sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để giúp các bài đăng về sự kiện của bạn dễ tìm kiếm hơn bất kể bạn có gắn những bài đăng đó với quảng cáo hay không.


  • Twitter: có hơn 300 triệu người dùng hàng tháng, là một cách khác để giúp mọi người khám phá các sự kiện trực tuyến. Mạng xã hội này có một bộ công cụ quảng cáo có thể giúp bạn xác định mục tiêu những người dùng cụ thể để quảng bá sự kiện của bạn. Ngoài ra, Twitter là một nơi tuyệt vời khác để sử dụng các thẻ bắt đầu bằng #, cần lưu ý khi đăng trên Twitter vì mỗi tweet chỉ được tối đa 140 ký tự kể cả hashtags



Trên đây là 5 tips vừa đơn giản vừa hữu hiệu để thúc đẩy nhanh chóng việc quảng bá cho các chuỗi sự kiện trực tuyến của bạn đến với khách hàng và khán giả.



Biên dịch: Kiều Quyên 

Nguồn: uschamber