Các sự kiện trực tiếp đang giành lại ưu thế trong ngành sự kiện với tốc độ nhanh chóng. Để tăng cường chiến lược sự kiện của bạn cho năm 2023, bạn phải sắp xếp lại thứ tự ưu tiên cho chiến lược trực tiếp của mình. Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy xem xét bốn lý do chính khiến các nhóm tổ chức sự kiện hàng đầu hiện nay đặt hầu hết dự định của họ vào các sự kiện trực tiếp hiện nay nhé!


1. Các sự kiện trực tiếp đang giành lại ưu thế


Sau hơn 3 năm giảm về số lượng, các trực tiếp đang lấy lại vị thế thống trị trong số các hình thức sự kiện. Dưới đây là một số số liệu thống kê qua một bài khảo sát:

  • Tình trạng của các sự kiện trực tiếp cho thấy rằng 72% người tổ chức sự kiện đồng ý rằng các sự kiện trực tiếp là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị cho tổ chức của họ.
  • Ngoài ra, 98% những người được khảo sát đã lên kế hoạch tổ chức ít nhất một sự kiện trực tiếp vào năm 2023 và 85% dự định tổ chức 3 sự kiện trở lên.
  • Trên hệ điều hành của Bizzabo, số lượng sự kiện trực tiếp trong Quý 1 năm 2023 đã tăng 62% so với năm ngoái và các sự kiện kết hợp (kết hợp giữa sự kiện ảo và sự kiện trực tiếp) tăng 36%.
  • Cuộc khảo sát của Freeman Syndicated về những người tham dự sự kiện vào mùa đông năm 2023 cho thấy 80% những người tham dự thích các sự kiện trực tiếp hơn các lựa chọn thay thế từ xa như sự kiện online.



Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các sự kiện ảo và kết hợp nên bị loại bỏ hoàn toàn. Nhưng điều đó chỉ ra rằng các nhóm sự kiện sẽ thành công và chọn lựa đúng đắn khi biến các sự kiện trực tiếp trở thành nền tảng trong chiến lược sự kiện của họ .


2. Nhiều nhân viên khao khát kết nối trực tiếp


Trước đại dịch, số liệu thống kê cho thấy chỉ 4,7% nhân viên làm việc từ xa. Nhưng vào lúc cao điểm của đại dịch, con số này đã tăng lên 61,5%. Theo dự án thu thập dữ liệu WFH Research, mặc dù các công ty đang ổn định và dần quay trở lại làm việc tại văn phòng, nhưng khoảng 30% lực lượng lao động vẫn làm việc từ xa .


Trên thực tế, Gartner ước tính rằng vào cuối năm 2023, 48% nhân viên trên toàn thế giới sẽ làm việc hoàn toàn từ xa (9%) hoặc làm việc kết hợp (39%). Vào năm 2023 tại Hoa Kỳ, những người lao động kết hợp và từ xa hoàn toàn dự kiến sẽ chiếm 71% lực lượng lao động!



Mặc dù nhiều nhân viên làm việc tại nhà muốn tiếp tục làm việc từ xa, nhưng họ chỉ có thể nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính quá lâu mà không được kết nối với những mối quan hệ khác từ môi trường bên ngoài. Tham dự trực tiếp là một cơ hội, một cách tuyệt vời để thu hút các nhóm nhân viên làm việc từ xa, những người có thể lợi dụng sự kiện này như một cơ hội để xây dựng đội ngũ, phát triển chuyên môn và kết nối với nhau bên cạnh các mục tiêu kinh doanh khác.


3. Ảo là tuyệt vời, nhưng không gì bằng được tương tác trực tiếp


Một số nhân viên thích sự tiện lợi của các sự kiện ảo nhưng nói chuyện với ai đó qua màn hình máy tính không thể thay thế được năng lượng và sự phấn khích khi bạn làm việc chung với họ ở một không gian chung nhất định. Ngoài ra, tương tác trực tiếp có thể dẫn đến giao tiếp rõ ràng hơn, mối quan hệ bền chặt hơn và cơ hội tốt hơn để nuôi dưỡng sự tự tin, 



Nếu bạn muốn những người tham dự tiếp tục tham gia sự kiện tiếp theo của mình, bạn cần phải cho họ những trải nghiệm, những thứ mà họ có thể cảm nhận được, thu thập được bằng việc tiếp xúc trực tiếp. Theo dữ liệu của Zippia, 67% nhân viên bị phân tâm trong các cuộc họp ảo. Nếu tất cả những người tham dự tương tác với nội dung sự kiện của bạn thông qua màn hình máy tính thì nhiều khả năng họ sẽ bỏ lỡ những nội dung quan trọng khi tâm trí của họ có thể “trôi dạt” vào những vấn đề khác.


Ngoài ra, các sự kiện trực tiếp là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ và tạo mối quan hệ mới hoặc củng cố những mối quan hệ hiện có. Mặc dù có thể xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp qua mạng nhưng không có gì thay thế được việc bắt tay và trò chuyện trực tiếp với họ. Đây là lý do tại sao một số nhà tiếp thị “rất có khả năng” tham dự một sự kiện trực tiếp vào năm 2023 nhiều gấp đôi so với những người “rất ít khả năng” tham dự.


4. Bạn có thể tiếp tục thu hút khán giả ảo


Các sự kiện ảo đã mang lại lợi ích cho nhiều công ty, cho phép họ thu hút nhiều đối tượng tham dự đa dạng hơn, bao gồm cả những người khuyết tật và mở rộng ra toàn cầu để tiết kiệm tiền hoặc tăng phạm vi tiếp cận.


Nếu điều này giống với cách công ty của bạn đang làm thì có lẽ bạn đã sử dụng nền tảng quản lý sự kiện để đảm bảo khán giả trực tiếp và ảo của bạn có thể kết nối với nhau. Khi bạn đầu tư vào một nền tảng quản lý sự kiện mà tất cả có thể thành một, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các công cụ cần thiết để tổ chức bất kỳ sự kiện nào - cho dù đó là sự kiện trực tiếp, ảo hay kết hợp.



Kết luận


Trên đây là 4 lý do mà công ty bạn nên bắt đầu quay trở lại tổ chức các sự kiện trực tiếp. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những kiến thức vào hiểu rõ hơn tầm quan trọng của sự kiện trực tiếp nhé. Hãy chia sẻ và follow Stage!Vietnam nếu bạn thấy hay và bổ ích nè!!


Biên dịch: Đỗ Thanh

Nguồn: Bizzabo