Đối với những người nổi tiếng ngoài việc tham dự các sự kiện cộng đồng thì họ vẫn có nhu cầu tổ chức các sự kiện cá nhân của họ như tiệc cưới, sinh nhật, kỉ niệm… vậy thì khi hợp tác với những khách hàng VIP này các Eventer cần lưu ý những điều gì để đảm bảo được kết quả tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
1 - Luôn nhớ rằng: bạn là một Eventer chuyên nghiệp chứ không phải là một người hâm mộ nhiệt tình.
Một người nổi tiếng tìm đến bạn bởi vì họ cần sự chuyên nghiệp của bạn trong tình huống này. Hãy đối xử với họ như với bất kỳ khách hàng nào khác đã làm việc của bạn. Bạn cần bình tĩnh và sáng suốt trong việc giúp đỡ khách hàng của mình, thể hiện thật chuyên nghiệp như tác phong mà bạn đã xây dựng nhằm cho các cơ hội hợp tác tiềm năng sắp tới. Mặc dù có thể bạn đang tận mắt nhìn thấy thần tượng của mình bằng xương bằng thịt nhưng tốt nhất vẫn chỉ nên gào thét trong lòng và đừng bộc phát nó ra ngoài. Có thể sau khi sự kiện kết thúc và có thời gian thì Ekip có thể chụp ảnh và xin chữ ký còn nếu tình huống không khả thi thì đừng thực hiện việc này cũng như không chiếm dụng thời gian để xin chữ ký giùm người thân, bạn bè nhé!
2 - Đừng mắc sai lầm khi cho rằng ngân sách của các VIP này là vô hạn hoặc họ không lưu tâm vấn đề này.
Khách hàng của bạn được cho là người cởi mở với mức thu nhập khủng nhưng không có nghĩa là ngân sách của họ là vô hạn hoặc không quan trọng đối với họ. Cũng giống như bạn làm với bất kỳ khách hàng nào khác hãy rõ ràng về các con số ngay từ đầu. Luôn cập nhật thông tin cho khách hàng về số tiền họ bỏ ra, rằng nó đang được chi tiêu ở đâu.
Bạn sẽ cảm nhận được phong cách làm việc của họ cụ thể là cách họ xử lý vấn đề, khi bạn đã có thời gian làm việc chung. Bạn có thể nhận ra rằng một số người không muốn cập nhật ngân sách liên tục và sẵn sàng chi bất cứ thứ gì cần thiết để biến mong muốn của họ thành hiện thực. Mặt khác, nhiều khách hàng là người nổi tiếng đánh giá cao các bản cập nhật và có ngân sách nhất định mà họ đang quan tâm. Dù sao bạn cũng hãy chủ động và minh bạch các vấn đề liên quan đến tiền bạc!
3 - Thực hiện Research cần mẫn và chính xác về Insight của VIP.
Điều thuận lợi khi làm việc với những người nổi tiếng là có rất nhiều thông tin về họ để tìm ra insight! Bạn có thể trang bị cho mình bí quyết để đưa ra các đề xuất phù hợp cho VIP ngay lập tức. Tìm hiểu sâu về mùi hương, loài hoa họ thích, họa tiết và màu sắc họ có xu hướng mặc, màu sắc yêu thích của họ, phong cách ngôi nhà của họ… Hãy đảm bảo bạn đang tìm đúng nguồn tham khảo có thể là các trang mạng xã hội của họ, các kênh truyền thông đáng tin cậy và liên hệ với đội ngũ nhân viên của họ để tiết kiệm thời gian của những vị khách không có thời gian để lãng phí này.
4 - Hãy ngắn gọn và thấu đáo.
Nói về việc không lãng phí thời gian, bạn sẽ cần trình bày mọi thứ ngắn gọn hơn mà bạn thường làm với những khách hàng thông thường. Đồng thời, điều quan trọng là phải luôn cẩn thận và chu đáo bởi lịch trình của những người nổi tiếng có xu hướng dày đặc. Chưa kể, nhiều người trong số họ cũng có gia đình để chăm sóc. Mặc dù bạn muốn thực hiện một kế hoạch hoành tráng và mang đậm phong cách cá nhân của họ nhưng bạn cũng phải hiểu rõ về lịch trình khắt khe của họ. Tôn trọng thời gian của họ và đưa ra những lựa chọn thật sự phù hợp với phong cách và tầm nhìn của họ. Chất lượng quan trọng hơn số lượng!
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ mà Stage!VietNam tin chắc các Eventer chuyên nghiệp hoàn có thể thực hiện tốt để thuận lợi triển khai kế hoạch tổ chức sự kiện của mình cho các VIP.
Biên tập: Kiều Quyên
Nguồn: qceventplanning