Tối 23/4 tại TP.HCM, VPBank đã chiêu đãi giới trẻ cả nước một bữa tiệc nghệ thuật choáng ngợp và “mãn nhãn” tại Light Up Viet Nam sau hơn 2 năm vắng bóng những lễ hội âm nhạc. Chương trình thu hút hơn 15.000 khán giả check-in sự kiện và hơn 3 triệu lượt xem livestream trên các nền tảng số.


1. Sân khấu và công nghệ được đầu tư hoành tráng

Light Up Viet Nam chính xác là là một bữa tiệc của công nghệ biểu diễn đỉnh cao. Ngay từ hình thức phát hành vé QRcode miễn phí qua app VPBank NEO đến việc check-in sự kiện chỉ bằng chiếc smartphone, Light Up Viet Nam đã cho thấy đây là một sự kiện đúng chuẩn dành cho giới trẻ.


VPBank đã đầu tư lớn cho sân khấu và công nghệ biểu diễn của chương trình. Sân khấu Light Up Viet Nam có chiều dài 110 và chiều cao 30m, tương đương một tòa nhà 8 đến 9 tầng. Tâm điểm sân khấu là khối lập phương khổng lồ được trang bị dàn đèn và màn hình led hiện đại, tạo hiệu ứng 3D mãn nhãn. Xung quanh khối lập phương là bông hoa thịnh vượng bay lên không trung, tỏa sáng rực rỡ. Toàn bộ sân khấu được trang bị hệ thống ánh sáng và âm thanh siêu khủng gồm 700 đèn chiếu sáng; 200 loa âm và 2.000m LED matrix - công nghệ ánh sáng hiện đại nhất hiện nay. Sự đầu tư khủng này đã mang lại kỷ lục “Đại nhạc hội âm nhạc sử dụng công nghệ Lighting show kết hợp LED Matrix lớn nhất tại Việt Nam” cho VPBank và Light Up Viet Nam.


Hiệu ứng visual mãn nhãn kết hợp với pháo hoa rực rỡ và âm nhạc bùng nổ đã mang lại những giây phút thăng hoa của nghệ thuật mà đã lâu lắm rồi người yêu nhạc chưa được trải nghiệm, kể từ khi Covid-19 ảnh hưởng đến Việt Nam.


Sân khấu Light Up Viet Nam

Nguồn: vnexpress.net


2. Dàn line-up đúng “chuẩn” của giới trẻ Việt

Light Up Viet Nam quy tụ một dàn line-up đúng “chuẩn” khán giả trẻ theo concept “giao thoa” với sự xuất hiện của nhiều thế hệ ca sĩ, cùng nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Từ “đàn anh, đàn chị” như Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà đến các nghệ sĩ trẻ Gen Z như Hoàng Dũng, Mỹ Anh. Từ nữ hoàng giải trí với các ca khúc nhạc dance sôi động như Hồ Ngọc Hà, đến “âm nhạc của sự tử tế” Hà Anh Tuấn, hay rapper bắn beat cực chất là GDucky.


Thêm vào đó, các ca sĩ được lựa chọn đều sở hữu những nguồn năng lượng tích cực, là những viên ngọc “càng mài càng sáng” như Hà Hồ, Tóc Tiên, Erik hay những nghệ sĩ có hoài bão lớn trong nghề, mang đến các sản phẩm âm nhạc chất lượng, đậm chất riêng như GDucky, Hoàng Dũng, Mỹ Anh, Hà Anh Tuấn.


Nguồn: VPBank


3. Sự kiện âm nhạc mang một thông điệp ý nghĩa

Không chỉ là một sự kiện âm nhạc thông thường, Light Up Viet Nam còn mang trong mình một thông điệp thật sự ý nghĩa. Nhằm lan toả sứ mệnh mới của VPBank: “Vì một Việt Nam thịnh vượng”. Đại nhạc hội Light Up Viet Nam được tổ chức với kỳ vọng sự kiện này sẽ là nguồn năng lượng lan tỏa những giá trị sống mới, cảm hứng mới, khơi dậy những hoài bão, khát vọng trong giới trẻ hướng đến xây dựng một Việt Nam thịnh vượng hơn trong tương lai.


Chính vì thế, xuyên suốt chương trình là những khoảnh khắc âm nhạc giàu ý nghĩa. Mở đầu chương trình là ca khúc We Are The Family được biểu diễn bởi bộ ba GDucky, Mỹ Anh, Hoàng Dũng gửi gắm thông điệp về sự vững tin, đoàn kết cùng nhau vượt qua khó khăn hướng đến tương lai. Các vũ công được mặc trang phục của những nghề nghiệp khác nhau như làm rõ hơn thông điệp mà VPBank muốn gửi gắm qua bài hát. Sau đó là các phần trình diễn riêng của các nghệ sĩ trẻ như Hoàng Dũng, Mỹ Anh, GDucky và Erik. Tiếp đó là ca khúc chủ đề SEAGames “Hãy tỏa sáng” với Tóc Tiên, Erik và GDucky như một lời kêu gọi những người trẻ hãy đốt lên ngọn đuốc của chính mình và hãy đứng lên tỏa sáng. Sau khi phần trình diễn kết thúc là sự xuất hiện của 3 nghệ sĩ được mong đợi nhất Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà và Hà Anh Tuấn. Mỗi người đều mang một phong cách khác nhau và làm mới lại những ca khúc của mình để trình diễn tạo nên sự mới lạ cho bữa tiệc âm nhạc ngày hôm đó. Ca khúc We Are The Family được phát lại vào cuối chương trình như nhắc nhở khán giả về thông điệp mà đại nhạc hội “Light Up Việt Nam” muốn đem tới.


Nguồn: VPBank


4. Thu hút đông đảo khán giả và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội

Chính những sự chỉnh chu trên mà chương trình đã thành công vượt mức tưởng tượng khi thu hút tới hơn 15.000 người tham gia trực tiếp, 800.000 người xem livestream cùng lúc, 3 triệu lượt xem online, hơn 1 triệu lượng tương tác trên nền tảng Facebook – những con số mà từ 3 năm qua, chưa có chương trình nghệ thuật nào làm được. Không chỉ “thắp sáng” Việt Nam, đại nhạc hội đã thực sự “thắp sáng” thương hiệu VPBank.


Light Up Viet Nam 2022 cũng ghi nhận trên 1 triệu lượt tương tác về sự kiện trên Facebook và trở thành keyword (từ khóa) phổ biến nhất trên nền tảng này. Ngoài ra, trên nền tảng TikTok, Light Up Vietnam cũng "xâm chiếm" nhanh chóng với hàng trăm video cùng hàng chục nghìn tương tác với mỗi video chỉ trong vài giờ đồng hồ kể từ khi chương trình kết thúc.


Nguồn: thethaovanhoa.vn


Kết luận

Có thể nói Light Up Viet Nam đã rất thành công khi khiến hàng nghìn trái tim rực cháy, thăng hoa bằng những giây phút giải trí cực kỳ “chất lượng” cùng với những thông điệp nhân văn, thắp sáng lên niềm hy vọng mạnh mẽ về một Việt Nam bứt phá, thịnh vượng trong tương lai.


Biên tập: Hoàng Tiến

Nguồn Tổng hợp