Điều đầu tiên, những ý tưởng về lối vào ấn tượng này không phải luôn phù hợp với tất cả sự kiện. Có rất nhiều ý tưởng về một lối vào hoành tráng, nhưng điều quan trọng là phải phù hợp với phong cách sự kiện của mình. Nếu bạn đang tổ chức một hội nghị công nghệ, một lối vào hoàn toàn bằng hoa sẽ không hợp lý như một đường hầm LED hoặc một số ý tưởng khác bên dưới.


Vậy thì bây giờ, hãy cùng điểm qua 33 ý tưởng lối vào đặc sắc này nhé!


Augmented Reality (AR) 


Kết hợp AR vào lối vào sự kiện. Các sự kiện của nhãn hàng có thể có các sản phẩm cần giới thiệu, bạn có thể thêm các yếu tố để nâng cao tính thực tế về sản phẩm.  Hãy tham khảo 4 loại AR cho sự kiện: Wearable AR (AR đeo), Device - based AR (AR trên thiết bị), Mirror AR (AR phản chiếu), Transparent AR (AR trong suốt).



Trưng bày


Trưng bày là một cách sáng tạo để khách tham dự hiểu thêm về sự kiện trước khi họ bước chân vào bên trong. Những nội dung có thể đưa vào khu vực này là thành tích, con đường phát triển của công ty, của sản phẩm hay bất kỳ một thông điệp nào mà bạn muốn truyền đến khách tham dự. Ý tưởng về trưng bày này mang đến cho khách cơ hội biết thêm những thông tin thú vị và hấp dẫn.


Đạo cụ khổng lồ


Tạo một lối vào lớn bằng cách mô phỏng những vật dụng khổng lồ. Những vật dụng này có thể là sản phẩm của nhãn hàng hoặc theo concept sự kiện. Khu vực chụp ảnh này sẽ đem đến sự thích thú với người tham dự để họ chụp hình và chia sẻ nó lên mạng xã hội.



Nghệ thuật sắp đặt


Các sự kiện thường đẹp bên trong, nhưng nếu điều đó mở rộng ra bên ngoài thì sao? Một ý tưởng lối vào hoành tráng không giống ai là biến địa điểm thành một kiệt tác! Bạn có thể hợp tác với một nghệ sĩ/nghệ nhân để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trực tiếp tại sự kiện. Những người tham dự sẽ chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật ấn tượng khi đi vào sự kiện. Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ Công ty nghệ thuật và giải trí MEOW WOOF để tạo ra trải nghiệm sống động khiến khách tham dự phải say mê từ đầu đến cuối trong không gian nghệ thuật này.


Cây cầu


Một cây cầu mang đầy tính biểu tượng và nó mang ý nghĩa của "sự hy vọng _ nếu vượt qua cây cầu đó, bạn sẽ tìm được nhiều điều tốt đẹp ở phía bên kia.” Sử dụng cây cầu cầu để đưa khách vào sự kiện của bạn.


Dựng bối cảnh


Một mood & tone sự kiện tuyệt vời phù hợp với concept là yếu tố quyết định sự thành công của sự kiện. Xây dựng cảnh xung quanh lối vào và khu vực đón khách để phù hợp với concept của bạn. Nếu bạn đang tổ chức một buổi dạ tiệc theo chủ đề rừng xanh, hãy cân nhắc thêm các tán lá, âm thanh rừng nhiệt đới và có thể cả chim chóc.


Nhân vật chào đón


Nếu sự kiện của bạn hướng đến những người yêu thích một nhân vật cụ thể như Spiderman, Pikachu... hãy đưa các nhân vật ra ngoài chào đón những người tham dự. Điều này sẽ hữu ích tại các sự kiện dành cho trẻ em. Người hâm mộ thích được tận mắt nhìn thấy các nhân vật yêu thích của họ và đó là một cách tuyệt vời để tạo sự ngạc nhiên và thích thú cho khách tham dự. Sự tương tác giữa họ có thể tạo ra những ký ức tốt cho sự kiện của bạn.



Video truyền cảm hứng


Trước khi sự kiện bắt đầu, hãy tạo một video chào mừng để tạo cảm hứng khi những người tham dự đến. Hãy thể hiện nó một cách vui vẻ và sáng tạo, đây sẽ là ấn tượng đầu tiên của khách. Có thể tham khảo video "Believe" từ Sales Conference 2015, video này đã khiến khán giả của họ phấn khích và sẵn sàng cho hội nghị.



Pháo Confestti


Tất cả chúng ta đều đã nhìn thấy pháo confestti được bắn ở cuối các sự kiện, nhưng bạn đã thử việc bắt đầu sự kiện của mình bằng một tiếng nổ chưa? Chụp hình với loạt pháo confestti vào đầu sự kiện sẽ ngay lập tức tạo thêm cảm giác thú vị cho khách tham dự.



Đếm ngược 


Đếm ngược là một cách tạo ra phấn khích cho khách tham gia sự kiện. Hãy nghĩ xem tại sao mỗi năm có rất nhiều người tập trung lại 1 địa điểm để đếm ngược đón chào thời khắc giao thừa? Hãy tạo bộ đếm ngược sự kiện độc đáo của riêng mình. Bạn có thể làm đơn giản như đếm ngược trên màn hình LED ở lối vào, hoặc bất kì một cách thể hiện nào khác. Bằng cách đếm ngược để bắt đầu, bạn sẽ tạo hứng thú và thúc đẩy sự mong đợi của khán giả cho sự kiện của bạn.


"Chơi màu"


Nếu địa điểm bạn chọn có kiến trúc tuyệt vời, thì hãy để nó tự nói lên điều đó. Không phải tất cả các lối vào hoành tráng đều phải được dựng nên. Tất cả những gì bạn phải làm là làm nổi bật các đặc điểm mà địa điểm có sẵn. Sử dụng những loại đèn và gam màu bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách từ xa và truyền đi cảm nhận mà bạn mong muốn.


Cổng vòm hoa


Cổng vòm kết bằng hoa vẫn là sự lựa chọn khá phổ biến cho cổng chào sự kiện trong nhiều năm qua. Chúng không chỉ có giá cả phải chăng hơn so với một số lựa chọn cổng chào ưa thích khác, mà nó còn kích thích nhiều hơn một giác quan. Có thể nhiều người sẽ thích những đóa hoa nhẹ đưa và một làn hương thơm thoảng nhẹ khi vừa bước vào khuôn viên sự kiện.


Thu hút bằng 5 giác quan


Tham hút khách tham dự bằng cả 5 giác quan tại một sự kiện là điều bắt buộc. Theo một cuộc khảo sát, 78% người lập kế hoạch sự kiện cho biết một sự kiện chạm được đa giác quan là một trải nghiệm đáng nhớ hơn đối với những người tham gia sự kiện. Vì thế để thực sự khiến khách của bạn phải trầm trồ, bạn cần phải thu hút tất cả năm giác quan ngay khi họ bước vào sự kiện.


Trò chơi tương tác 


Một lối vào sự kiện cũng có thể được biến thành một trải nghiệm tương tác giúp tạo niềm vui cho khán giả và khiến họ cảm thấy mình là một phần của sự kiện. Các trò chơi tương tác rất tốt để xây dựng sự phấn khích và kết nối giữa bạn và khách tham dự. Bạn có thể sử dụng công nghệ hay bất kỳ một cách thức nào để tạo một trò chơi hấp dẫn cho sự kiện của mình.



Vạch đích


Nếu bạn đang tổ chức một bữa tiệc sau một sự kiện chạy hoặc các chủ đề khác xung quanh một cuộc hành trình, hãy cân nhắc việc đưa lối vào sự kiện trở thành vạch đích. Điều này sẽ tượng trưng cho khách đã hoàn thành mục tiêu của họ. Hãy dựng nó có kích thước lớn như những cổng vạch đích ở các cuộc thi chạy lớn. Thêm cảm giác phấn khích bằng cách bố trí nhân sự để cổ vũ họ khi họ bước vào sự kiện. Ngoài ra có thể tặng "huy chương" bằng vé xổ số hay một ý tưởng thú vị nào đó. Đây là một cách thú vị để khiến mọi người cảm thấy họ là người chiến thắng!



Mô phỏng chương trình “Cuộc đua kỳ thú” 


Hầu hết mọi người đều hứng thú với trò chơi tại các sự kiện. Bạn có thể nắm bắt xu hướng này bằng cách tạo một trò chơi tương tự như chương trình truyền hình thực tế "Cuộc đua kỳ thú" để giành quyền tham gia sự kiện. Hoặc những dạng chương trình tương tự như họ sẽ đi khắp nơi, nhận manh mối và chạy đua đến những địa điểm cuối cùng. Bạn có thể sử dụng khái niệm này và biến cổng chào của mình thành một trò chơi. Đưa những người tham dự của bạn vào một cuộc đua để tìm ra sự kiện. Điều này có thể hoạt động tốt với nhiều phong cách sự kiện, nhưng nó sẽ đặc biệt hiệu quả đối với Team Building.


Lửa


Bạn có muốn người tham dự bơm adrenaline ngay từ khi họ đến sự kiện của bạn không? Hãy thử tạo ra một lối vào rực lửa phù hợp với concept và địa điểm thực hiện. Nhưng hãy lưu ý những nguyên tắc an toàn cho ý tưởng này nhé.


FlashMob


Hãy tưởng tượng những vị khách đang xếp hàng chờ vào cổng. Sự chờ đợi sẽ được xoa dịu khi một nhóm vũ công bớt chợt xuất hiện. Điều này sẽ mang đến cảm giác phấn khích tột độ và sự náo nhiệt sẽ khiến khách mời bắt đầu hòa mình vào sự kiện.



Khói


Sử dụng khói là một cách tuyệt vời và đơn giản để thực hiện những ý tưởng cho sự kiện. Hiệu ứng có thể được sử dụng trên sàn nhà như khách đang đi trên một đám mây hoặc nó có thể được sử dụng trong suốt bầu không khí để tạo cảm giác mờ ảo.


Tặng quà


Bạn không cần phải đợi đến cuối chương trình để tặng quà cho khách của mình. Trên thực tế, tại sao không đưa chúng ra ngay từ đầu và tận dụng nó để thu hút người tham dự của bạn? Đừng chỉ tặng những món quà mang thương hiệu của nhãn hàng. Hãy sử dụng những chiếc túi này để kích thích khách tham dự, cung cấp cho họ điều gì đó để họ mong đợi và muốn ở lại đến cuối chương trình.



Kết hợp sự đặc trưng của địa phương


Ý tưởng về lối vào hoành tráng này sẽ là một cách tuyệt vời để tăng giá trị và dẫn dắt chủ đề cho sự kiện của bạn. 

Ví dụ: bạn đang thực hiện một sự kiện về lễ hội ở Hawaii, bạn có thể thuê các vũ công đứng đón khách để thể hiện tinh thần của hòn đảo, đeo vòng cổ và một vài điệu nhảy đặc trưng. Nếu bạn làm điều này, hãy chắc chắn rằng những vũ công đón khách đó phải hiểu được và thể hiện đúng đặc điểm, sự tinh tế của địa phương. Nếu bạn đưa ra những lễ tân ăn mặc giống người ở hòn đảo đó thì sẽ không có được sự phấn khích thực sự hoặc được đón nhận rất kém.



Biến nó thành một phần của chương trình


Đây là một trong những ý tưởng lối vào đáng được cân nhắc. Tại sao không đưa sự kiện của bạn lên một tầm cao mới bằng cách biến lối vào thành một buổi trình diễn? Cân nhắc thêm vũ công, tiết mục xiếc hoặc ban nhạc vào lối vào sự kiện để tăng thêm yếu tố phấn khích khi đến.


Mê cung


Một mê cung cho phép khách hoàn toàn chìm đắm vào sự kiện của bạn. Điều đó sẽ độc đáo và bất ngờ đến mức sẽ khiến những người tham dự thực sự tập trung vào việc được điều hướng vào sự kiện và quên đi những lo toan bên ngoài. Khi tạo một lối vào mê cung, hãy làm cho mê cung trở nên đơn giản để khách tham dự có thể vào dễ dàng và vui vẻ trên đường đi.


Lời chào cá nhân


Dù bạn có một lối vào tuyệt vời, nhưng việc thiếu vắng sự hiện diện của con người có thể để lại điều gì đó trống vắng trong tâm trí khách tham dự sự kiện.

Bằng cách điều phối một số lễ tân chào đón khách một cách nồng nhiệt ở lối vào, bạn sẽ đưa khách đến với cảm giác được đón tiếp và tận dụng điều đó để tạo ấn tượng lâu dài với họ.


Paparazzi


Thảm đỏ rất đẹp, nhưng chúng đã quá cũ và không được mong đợi như trước đây. Ngay cả các proms trung học cũng trải thảm đỏ, và chúng ta có thể làm tốt hơn những điều cơ bản đó. Mặc dù không thể đề nghị loại bỏ hoàn toàn kiểu cổ điển này nhưng chúng ta nên thêm nhiều yếu tố hơn để tạo thu hút.

Thuê các nhiếp ảnh gia sự kiện làm tay săn ảnh khi khách đến để thực sự mang đến cho khách tham dự trải nghiệm người nổi tiếng. Khi các khách mời đang bước lên thảm đỏ, các nhiếp ảnh gia của bạn chụp nhanh, hãy để các khách mời trải nghiệm cảm giác hào nhoáng thực sự trên thảm đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể in những hình ảnh này để làm quà lưu niệm cho sự kiện.



Mật khẩu cho lối vào


Hãy biến sự kiện thành một trò chơi mật vụ. Để vào được cổng, khách tham dự phải báo cho người gác cổng mật khẩu. Họ có 3 lần đoán để vào được bên trong. Bằng cách để khách đoán mật khẩu, họ sẽ cảm thấy như họ là một phần của trò chơi và ngay lập tức được đưa vào tâm trạng vui vẻ. Chìa khóa để có một lối vào tuyệt vời là cho phép khách của bạn thay đổi suy nghĩ của họ từ cuộc sống hàng ngày và chuyển sang tư duy sẵn sàng để vui chơi.


Pre-Party


Tất cả chúng ta đều biết về After party nhưng bạn đã cân nhắc tổ chức tiệc trước sự kiện chưa? Tại lối vào, bạn có thể cung cấp một bữa tiệc hoàn chỉnh với DJ hoặc ban nhạc và hơn thế nữa. Điều này đã được thực hiện tại rất nhiều chương trình trao giải quy mô lớn như MTV VMA’s với các nghệ sĩ lớn biểu diễn được gọi là “Pre Show”, nhưng ý tưởng này cũng có thể được thực hiện ở quy mô nhỏ hơn nhiều. Ngay cả đối với một buổi dạ tiệc, bạn có thể thuê một nhóm tứ tấu để biểu diễn và có một người pha chế để tổ chức tiệc trước trước sự kiện chính.


Khung ảnh


Hơn bao giờ hết, sự kiện của bạn cần được chia sẻ rộng rãi. Nếu khách của bạn chia sẻ sự kiện của bạn lên các trang mạng xã hội, đó là điều tuyệt vời. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng và việc tìm ra cách phù hợp để khuyến khích khách chia sẻ sự kiện trên các kênh xã hội một cách tự nhiên là một điều không dễ. Để mọi thứ dễ dàng hơn, tại sao bạn không tạo một khung ảnh ở lối ra vào để khách có thể đến chụp ảnh và đăng nó?

Ý tưởng là vô tận cho điều này, bạn có thể mang các nhân vật từ sự kiện ra và hơn thế nữa. Luôn đảm bảo rằng logo và hashtag của bạn ở đâu đó nổi bật và dễ thấy khi chia sẻ lên mạng xã hội. Đây không chỉ là một cách thú vị để khách mời nhớ tới sự kiện mà còn là một cách tuyệt vời để truyền bá sự kiện hoặc nhận thức về thương hiệu thông qua các kênh xã hội khác nhau.


Cầu trượt


Điều gì sẽ xảy ra nếu khách của bạn có thể trượt vào sự kiện của bạn theo đúng nghĩa đen? Đây là lối vào sự kiện không thể đoán trước được và nó sẽ phù hợp với những sự kiện của giới trẻ. Bằng cách này bạn đang tạo ra một cảm giác vui tươi mà chắc chắn sẽ được ghi nhớ trong nhiều năm tới.



Tuyết


Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện theo chủ đề mùa đông thì đây là ý tưởng lối vào tuyệt vời dành cho bạn! Tất cả chúng ta đều ước trời sẽ có tuyết tại các sự kiện theo chủ đề mùa đông, nhưng điều kiện tự nhiên ở Việt Nam thường không cho phép điều đó. Đừng từ bỏ ước mơ của bạn vì vẫn còn một cách_ Tuyết giả. Nếu bạn đã từng đến Disneyland hoặc Disney World trong những ngày nghỉ lễ, bạn sẽ quen thuộc với khái niệm này. Mỗi đêm trên Mainstreet có mưa tuyết. Bằng cách sử dụng máy tạo tuyết giả bay hơi, bạn có thể tạo ra một cảm giác ma thuật và kỳ lạ sẽ khiến tất cả các vị khách của bạn thích thú và chắc chắn đưa họ vào cảm giác tuyệt vời.


Đường hầm LCD 


Thiết lập một đường hầm để truyền đạt một câu chuyện thương hiệu của bạn. Các đường hầm được lót bằng màn hình LCD và máy chiếu được đồng bộ hóa để hiển thị thông điệp thương hiệu cùng với một loạt các hiệu ứng tuyệt vời có thể thu hút trí tưởng tượng của tất cả những ai đi qua nó. Chúng giúp cung cấp cho khách mời một góc nhìn lớn hơn về câu chuyện mà bạn muốn truyền tải.



Khu check-in VIP


Nếu bạn có khách VIP tham dự sự kiện của mình, hãy đảm bảo rằng họ cảm thấy đặc biệt ngay từ khi đến. Khu check-in VIP có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu một sự kiện và tạo ấn tượng phù hợp. Nó có thể được thiết lập như một phòng đón khách với đồ uống, chỗ ngồi và các ưu đãi độc quyền như photobooth dành riêng cho VIP, các loại cocktail đặc biệt không thể tìm thấy ở nơi nào khác tại sự kiện... Bằng cách tạo ra một khu VIP, nó mang lại cho khách cảm giác độc quyền.


Trung chuyển bằng đường thủy


Có một tàu đưa khách của bạn đến sự kiện của chính bạn. Đây là một trải nghiệm độc đáo hoạt động tốt với nhiều chủ đề khác nhau. Bạn có thể để khách đến một địa điểm tập trung và từ đó được di chuyển đến sự kiện chính để tạo ra ấn tượng ban đầu.



Một số lưu ý khi lên kế hoạch cho lối vào sự kiện


Đừng quên điều hướng khách tham dự


Đảm bảo rằng khách của bạn bước vào sự kiện mà không có sự bối rối về nhiều thứ gây nhiễu sự chú ý của họ. Bằng cách sử dụng các biển hiệu phông chữ rõ ràng, sắc nét ở các vị trí dễ tiếp cận để hướng dẫn khán giả đến với lối vào chính để họ có thể tiếp nhận và đánh giá hoàn toàn cảnh quan trước mắt.


Có chủ ý


Cho dù bạn chọn ý tưởng cho lối vào sự kiện nào, hãy đảm bảo rằng chọn một trong những ý tưởng có chủ đích. Đừng chỉ sử dụng lựa chọn mới nhất vì nó là xu hướng. Luôn đảm bảo rằng lối vào sự kiện phù hợp với ngân sách sự kiện. Hãy nhớ lý do tại sao bạn tổ chức sự kiện và các mục tiêu của nó và sử dụng lối vào để phục vụ cho những lý do đó.


Nghĩ khác đi


Đừng giới hạn bản thân trong những tiêu chuẩn. Nếu bạn thực sự muốn lối vào sự kiện của mình nổi bật, bạn cần phải nghĩ khác đi. Thay vì chỉ dựa vào những phương án an toàn hoặc những gì các sự kiện khác đã làm, hãy tìm kiếm nguồn cảm hứng. Khi tìm kiếm nguồn cảm hứng cho các sự kiện, hãy nghĩ về những nơi đã đến hoặc những trải nghiệm độc đáo để lại tác động đáng nhớ hoặc một điều gì đó mà bạn nghĩ là rất tuyệt cần phải kể cho người khác nghe. Đó là loại cảm hứng mà bạn cần! Hãy nghĩ về các sự kiện, buổi hòa nhạc và những nơi bạn đã đến, nơi bạn thực sự cảm thấy kinh ngạc vì trải nghiệm của mình. Hãy bắt đầu từ đó!


Hãy nhớ rằng, tác động đầu tiên đến tâm lý khách tham dự được tạo ra bởi sức mạnh hình ảnh của lối vào sự kiện đang chờ đợi họ, chứ không phải bởi những người đứng đó để đón nhận chúng. Những ý tưởng về lối vào này đòi hỏi sự chú ý. Chúng giúp những người tham dự loại bỏ bản thân khỏi sự phiền nhiễu của cuộc sống bên ngoài và hoàn toàn cuốn vào nội dung sự kiện. Vậy nên hãy hấp dẫn khách tham dự từ ấn tượng đầu tiên để dẫn lỗi cảm xúc cho xuyên suốt chương trình. 


Biên dịch: Như Quỳnh 

Nguồn: Endless