Bạn đang băn khoăn tìm ý tưởng cho sự kiện mới mang hơi hướng mùa hè và đầy màu sắc? Vậy tại sao bạn không thử sử dụng các ý tưởng Cầu vồng vào sự kiện tiếp theo của mình? Các thương hiệu và đơn vị tổ chức sự kiện đã truyền màu sắc của cầu vồng vào trang trí, hoạt động và thương hiệu trong các sự kiện của họ những tháng mùa hè, cùng học hỏi từ họ một số cách hữu ích để kết hợp chủ đề cầu vồng vào các sự kiện của bạn nhé! 


 

Ảnh: Neil Rasmus / BFA.com


Vào tháng 6 năm 2019, H&M đã khởi động chiến dịch “Stay True Stay You” dành cho cộng đồng LGBT. Trong đó, một sự kiện trong chiến dịch đã được sản xuất và thiết kế với phong cách đầy màu sắc, tại đây có một tác phẩm sắp đặt lấy cảm hứng từ một cửa hàng hoa bodega ở New York, với những chậu hoa có màu sắc của cầu vồng mà bạn có thể áp dụng cho các khu chụp ảnh để thu hút khách tham dự.



Ảnh: Kevin Condon


Một cách sử dụng trang trí hoa sáng tạo tại Pride 2019 đến từ The Artists Den, một bộ phim truyền hình và âm nhạc đang diễn ra, tổ chức một ấn bản WorldPride ở New York do nghệ sĩ nhạc pop Charli XCX làm đại diện. Sự kiện do Colgate tài trợ, gồm khu chụp ảnh “Smile with Pride” với hoa lá và cây cối được sơn màu đỏ, vàng, xanh lá cây và xanh lam được kéo dài xuống nền cỏ tạo nên nét đặc biệt, thu hút cho sự kiện. 


Ảnh: Brian Leahy Photography


Vào năm 2013, Schwarzkopf đã tổ chức một buổi trình diễn ở Los Angeles để trình diễn xu hướng tóc của năm với sự góp mặt của các nhà điều hành lớn trong ngành. Với khách tham dự là các chuyên gia thẩm mỹ viện không ngại thử nghiệm với màu sắc, nên buổi biểu diễn đã được thiết kế với sàn runway theo phong cách cầu vồng cùng màu sắc nhiệt đới rực rỡ. Bao quanh sàn nhà là những chiếc ghế trong suốt vô cùng sang trọng cùng sự xuất hiện của logo thương hiệu nhiều màu sắc.

 

Ảnh: Courtesy of Sequoia Productions


Lễ trao giải thưởng Emmy năm 2014 đã sử dụng đèn LED ống Versa và laser động để tạo nên chủ đề “kính vạn hoa muôn màu” sống động tại sự kiện, thu hút hơn 3.600 khách theo dõi trực tiếp chương trình. Những chiếc gối và khăn trải bàn màu sáng làm sống động các khu vực tiếp khách, trong khi các vũ công sẽ biểu diễn vòng tròn di chuyển theo chu vi của địa điểm.


Ảnh: Courtesy of the Orlando Science Center


Để tưởng nhớ 49 nạn nhân của vụ xả súng vào hộp đêm Pulse năm 2016 ở Orlando, Trung tâm Khoa học Orlando đã tạo ra một dự án nghệ thuật cộng đồng có tên "Cầu tình yêu" trùng với kỷ niệm một năm xảy ra thảm kịch. Tọa lạc tại Sky Bridge của địa điểm, tác phẩm sắp đặt có bảy màu sắc của cầu vồng thành hàng bốn, với mỗi hàng chứa 49 trái tim origami để tượng trưng cho các nạn nhân của cuộc tấn công nhắm vào cộng đồng LGBT.


Ảnh: Courtesy of Bergdorf Goodman


Vào tháng 1 năm 2020, nghệ sĩ kẹo By Robynblair tại New York và studio neon Name Glo đã ra mắt tác phẩm sắp đặt nghệ sĩ tại nhà của họ tại cửa hàng hàng đầu của Bergdorf Goodman ở New York. Trong hai tháng, du khách có thể trải nghiệm việc mua những viên kẹo cùng màu được sắp đặt trong các trong, tạo nên một hành lang cầu vồng và một căn phòng lấy cảm hứng từ những năm 70 theo phong cách Retro - hoài cổ.


Ảnh: Justine Apple Photography


Vào đầu năm 2019, Lễ hội ánh sáng Toronto hàng năm lần thứ ba có hơn 30 tác phẩm sắp đặt của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Triển lãm The Phoenix Rainbow của lễ hội được thiết kế để tượng trưng cho tình yêu, hy vọng và sức mạnh. Việc lắp đặt được xây dựng với hơn 4.000-pound (hơn 1800 kg) nhôm và thép, và hơn 500 feet (hơn 150 m) đèn LED RGB. Thiết kế này được tạo ra bởi một tập thể bạn bè, nghệ sĩ, kỹ sư và lập trình viên có trụ sở tại Victoria, British Columbia, trong quá trình sản xuất The Wizard of Oz tại rạp hát.


Ảnh: Haute Photography & Video


Tại hội nghị riêng của BizBash ở Los Angeles năm 2017, công ty nội thất FWR Rental Haus đã giới thiệu những chiếc ghế Mission đầy màu sắc của mình theo một cách vô cùng sáng tạo lấy cảm hứng từ cầu vồng. Ghế nhẹ có 18 màu khác nhau, bao gồm đen, xanh dương, đồng, xanh lá cây, xám, cam, hồng, trắng và vàng.


Ảnh: Tory Stolper Photography

Ảnh: Courtesy of Absolut


Activation cho thương hiệu rượu vodka Absolut được tổ chức tại Lễ hội Âm nhạc & Nghệ thuật Thung lũng Coachella vào tháng 4 năm 2019 ngoài việc thúc đẩy thông điệp ​​phát triển bền vững với môi trường, không gian lều cũng nêu bật nỗ lực của thương hiệu đối với việc bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Một loạt các tiểu cảnh được đặt bên trong các khung hình chai với phông nền nhiều màu sắc. Bên cạnh đó, tại lều activation, Absolut cũng có mang đến thông điệp bảy sắc cầu vồng trên sàn, thể hiện những hành động của Absolut vì một hành tinh tốt đẹp hơn và nói không với nạn phân biệt.


Ảnh: Courtesy of Manifold


Một sự kiện khác của Coachella 2019 đến từ Instagram, đã tạo ra một sa mạc đầy màu sắc lấy cảm hứng từ nghệ sĩ D'ana Nunez của COVL. Sự kiện đã được xây dựng với các khu vực tiếp khách đầy màu sắc, bao gồm một khu vườn cọ neon vô cùng “ăn ảnh”, hút mắt và các các sợi trang trí đủ sắc cầu vồng nằm phía sau gian hàng DJ.


Ảnh: Lisa Vecchione


Triển lãm thiết kế Architectural Digest năm thứ 10 đã diễn ra vào năm 2019 tại Pier 92 ở New York. Tại đây các khách tham dự có cơ hội dùng bữa trong không gian một “kính vạn hoa vui tươi” với các mảng màu trên tường với cùng với phần trang trí trên trần vô cùng rực rỡ. Họa tiết trên các đĩa ăn được thiết kế màu sắc với tên gọi “Us Is More” đến từ người tham gia sự kiện năm đầu tiên.


Kết luận

Hy vọng những ý tưởng trên sẽ mang lại nguồn cảm hứng lớn với chủ đề “Cầu vồng” cho những sự kiện sắp tới của bạn.


Anh Hoang 

Nguồn: BizBash