Thực hiện những sự kiện thương hiệu không còn quá xa lạ đối với người làm sự kiện và làm nổi bật biểu tượng của thương hiệu là điều rất quan trọng. Trên thực tế, khi được thực hiện đúng cách, những khoảnh khắc thương hiệu thể hiện có thể nâng tầm phong cách trang trí và thậm chí đóng vai trò như một sáng kiến sáng tạo. Có rất nhiều cách để tích hợp logo mà không làm gián đoạn trải nghiệm. Theo tinh thần đó, Stage! Vietnam đã tổng hợp một số sự kiện có tích hợp biểu tượng vào trang trí sự kiện theo những cách chu đáo và ấn tượng nhất. 


Tiệc trưa Grammy của Instagram



Trong dịp cuối tuần của lễ trao giải Grammy vào tháng 2 năm 2020, Instagram đã tổ chức bữa tiệc trưa dành cho lễ trao giải Grammy với sự góp mặt của các ngôi sao tại nhà hàng Ysabel ở Tây Hollywood. Để thể hiện đúng tinh thần tôn vinh những người phụ nữ trong âm nhạc, buổi họp mặt có một khu vực đầy hoa kết hợp cùng logo Instagram màu hồng ngay trung tâm, tạo nên một khung cảnh ngọt ngào. 


Câu lạc bộ thám hiểm Reddit tại Cannes Lions



Tại Cannes Lions 2022 vào tháng 6 vừa qua, Reddit đã thu hút sự chú ý với một “hội quán” được xây dựng nằm ngay bên ngoài trung tâm hội nghị. Câu lạc bộ thám hiểm Reddit nổi bật với màu sắc của thương hiệu, khách mời được chào đón qua một ô cửa có hình Snoo, đầu người ngoài hành tinh - biểu tượng của Reddit được cách điệu làm cửa ra vào. Khu vực tương tác này nhằm mục đích giúp các thương hiệu và nhà tiếp thị hiểu được sức mạnh của Reddit và sự ảnh hưởng đến các cộng đồng đam mê nhất.


Lễ kỷ niệm Emmy Netflix



Trong dịp cuối tuần của Emmys vào tháng 9 năm 2022, Netflix đã tôn vinh những tài năng truyền hình hàng đầu của mình tại Milk Studios ở LA bằng một buổi dạ hội đầy phong cách và sang trọng. Một tác phẩm kiến trúc lớn có biểu tượng chữ "N" bằng tấm acrylic được phủ đầy những bông hoa màu trung tính, khu vực tạo nên một sự tương phản đầy mê hoặc.


Ra mắt 818 Tequila tại New York



Đối với buổi ra mắt rượu Tequila 818 của Kendall Jenner tại New York, nhà thiết kế đã xây dựng một không gian đậm chất mùa hè khi kết hợp logo của thương hiệu theo những cách tinh tế và mới lạ. Được tổ chức tại Hamptons vào tháng 8 năm 2021, sự kiện nổi bật với các tác phẩm sắp đặt hoa kết hợp cùng các hộp vận chuyển 818 Tequila.


Lễ hội Sonic của Mastercard



Cũng trong tuần lễ Grammy năm 2020, Mastercard đã tổ chức lễ kỷ niệm đĩa đơn âm nhạc đầu tiên “Merry Go Round” do nghệ sĩ Thụy Điển Nadine Randle trình diễn. Bằng một sự kiện theo chủ đề lễ hội, sự kiện còn có khu vực thiết kế logo Mastercard làm từ những chú gấu nhồi bông có màu vàng và đỏ mang tính biểu tượng của công ty.


Phòng chờ nghệ sĩ YouTube tại Coachella



Tại Coachella vào tháng 4 năm 2022, phòng chờ dành cho nghệ sĩ của YouTube có khu vực tiếp khách thú vị lấy cảm hứng từ hồ bơi ngoài trời có biểu tượng thương hiệu ngay trung tâm và trang trí tường lấy cảm hứng từ sa mạc, tạo cảm giác như một ốc đảo tropical sang trọng và mát mẻ. Khu vực điểm thêm những chiếc gối màu sắc sặc sỡ tô điểm hài hòa cho không gian và tiện lợi cho việc nghỉ ngơi của các nghệ sĩ.


Vườn Pandora



Công ty trang sức Pandora đã giới thiệu bộ sưu tập mùa xuân của mình bằng một sự kiện hướng đến công nghệ ở New York vào tháng 3 năm 2019. Để tạo sự tương phản với môi trường kỹ thuật số bên trong, bên ngoài địa điểm được bao phủ bởi các tán lá và cây xanh kết hợp với  biểu tượng của Pandora phiên bản cây cảnh. Điều này thể hiện tư duy tương phản ấn tượng của hãng và nhà thiết kế sự kiện.


Hành tinh Absolut tại Coachella



Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một logo, nhưng Absolut được biết đến với việc tích hợp hình dạng chai dễ nhận biết của nó vào trang trí sự kiện. Chẳng hạn, tại sự kiện kích hoạt Coachella 2019, thương hiệu đã thúc đẩy sự tập trung vào tính bền vững và đa dạng với sự kết hợp giữa không gian đầy cây xanh và màu cầu vồng đầy sự độc đáo.


Bữa tiệc giải Oscar của Cadillac



Xây dựng các biểu tượng thương hiệu trong sự kiện có thể sáng tạo vô hạn và không cần theo bất kỳ tiêu chuẩn nào. Điều quan trọng là để khách mời tham dự sự kiện ấn tượng với những hình ảnh mà nhà thiết kế sự kiện mang lại. Chẳng hạn như vào năm 2020, bữa tiệc trao giải Oscar hàng năm của Cadillac, sự kiện chọn phong cách trang trí logo bằng những chiếc lá sen in logo của hãng xe hơi nổi trên mặt hồ. Cách thiết kế này vừa truyền tải hình ảnh của thương hiệu vừa giúp cho không gian sự kiện thêm sinh động và ấn tượng.


Phòng chờ VidCon của Snapchat



Đối với phòng chờ VIP tại VidCon vào tháng 6 năm 2018, Snapchat đã tạo ra một chiếc xích đu có hình logo của mình và được hỗ trợ bởi một bức tường hoa phục vụ cho việc chụp ảnh. Không cần thiết kế quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đến được biểu tượng của thương hiệu.


Tequila Don Julio tại lễ hội Neon



Tại Neon Carnival trong Coachella 2022, nhà tài trợ Tequila Don Julio đã thu hút sự chú ý với phiên bản logo làm bằng hoa khổng lồ, tạo điểm nhấn bằng viền đèn LED xung quanh. Đây chắc hẳn là khu vực nổi vật nhất trong phiên lễ hội này.


Lễ kỷ niệm trước giải Grammy của Warner Music Group



Warner Music Group đã kết hợp một thiết kế logo sáng tạo, đáng xem vào sự kiện Grammys 2020 của mình. Sự kiện này có chủ đề thập niên 1970, do đó nhà thiết kế đã tạo ra bảng màu gồm vàng và màu trung tính cho logo và những phụ kiện trang trí xung quanh, tạo nên một khu vực sang trọng và đầy nghệ thuật.


Kết luận


Việc xây dựng thương hiệu trong sự kiện nên chu đáo và làm cho điều đó cảm thấy giống như đặc tính của thương hiệu, thiết kế khu vực biểu tượng trở thành một phần thiết kế quan trọng hơn bao giờ hết thay vì chỉ chiếm một không gian không mang lại cảm giác chân thực. 


Biên dịch: Lê Nhật Lam

Nguồn: Bizbash