Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) —một triển lãm thương mại hàng năm do Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng Hoa Kỳ tổ chức, nơi diễn ra một số hoạt động thương hiệu nổi bật, sáng tạo nhất trong nhiều những năm tổ chức. Các thương hiệu như Google, Spotify, Polaroid và nhiều thương hiệu khác đến CES thường sử dụng nhiều cách thức mới lạ để giới thiệu các dự án và sản phẩm mới nhất của họ.


Google Assistant Playground, CES 2020 


Tại sự kiện năm 2020, Google Assistant Playground thiết kế khu vực trải nghiệm với hai tầng rộng hơn 3700m2. Ngoài trời được bố trí một loạt các ván trượt đầy màu sắc, tầng đầu tiên của không gian còn có các bản demo về các tính năng và thiết bị mới đã được công bố. Các khu vực tập trung vào cách để đơn giản hóa một ngôi nhà thông minh, bảo vệ quyền riêng tư của bạn khi có sự xuất hiện của Google Assistant.


Google Assistant Playground, CES 2020


#DellExperience, CES 2020 


Dell Technologies đã tạo ra #DellExperience, một sự kiện làm nổi bật các sản phẩm của công ty công nghệ trong một môi trường đẹp mắt với thiết kế phản chiếu các dòng sản phẩm. Khách bước vào gian hàng qua một lối vào dạng cong. Mỗi khu vực đều làm nổi bật các sản phẩm khác nhau của Dell Technologies, bao gồm khu vực được thiết kế bằng đèn neon bắt mắt dành cho công ty con - công ty trò chơi Alienware.


#DellExperience, CES 2020


Intel's Mobileye Installation, CES 2020


Tại gian hàng của Intel, trong phần Mobileye Show, một hệ thống lắp đặt khung xe được sử dụng để giới thiệu cách Mobileye - công nghệ xe hơi tự lái của tập đoàn sử dụng các cảm biến để diễn giải về môi trường.


Mobileye Show sẽ diễn ra hai lần mỗi giờ trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. Đây là phần diễn thuyết trên sân khấu đa phương tiện để giới thiệu về những đổi mới của nhãn hàng. Bài thuyết trình dài bảy phút đưa khán giả đi qua các khía cạnh quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Intel, bao gồm ADAS (Giải pháp hỗ trợ lái xe tiên tiến) được hỗ trợ bởi EyeQ, kế hoạch Mobility-as-a-Service, nền tảng AV dự phòng thực và khả năng lãnh đạo tư duy trong an toàn AV... 


Intel’s Mobileye Installation, CES 2020


Polaroid OneStep, CES 2020


Vào năm 2019, Polaroid đã mang đến cho khách cơ hội trải nghiệm máy ảnh lấy liền tương tự Polaroid OneStep mới từ Polaroid Originals. Với một chiếc máy ảnh khổng lồ làm trung tâm, gian hàng xung quanh có các trạm tương tác giới thiệu các tính năng của sản phẩm như phơi sáng kép, vẽ bằng ánh sáng và kích hoạt nhiễu....


Polaroid OneStep, CES 2020


Spotify Supper, CES 2019


Sự kiện CES thường niên lần thứ sáu của Spotify đã diễn ra tại hộp đêm Hakkasan Las Vegas. Sự kiện có màn trình diễn của Rita Ora được tăng cường nhiều dạng ánh sáng màu xanh lá đặc trưng của nền tảng.


Spotify Supper, CES 2019


Gian hàng triển lãm của Bell Helicopter, CES 2018


Tại CES 2018, Bell Helicopter, một nhà sản xuất hàng không vũ trụ có trụ sở tại Fort Worth, đã ra mắt khái niệm taxi hàng không trong tương lai tại một gian hàng tương tác trên sàn triển lãm. Khách tham dự có thể lái thử taxi bay bằng cách trải nghiệm mô phỏng thực tế tăng cường (AR) trong cabin bốn người. Họ được cung cấp các tình huống bao gồm hạ cánh trên thảm đỏ và các chuyến đi xuyên thành phố cả ngày lẫn đêm.


Bell Helicopter, CES 2018


Chuyến xe của Samsung, CES 2018


Chuyến xe của Samsung tại hội nghị Las Vegas nằm ngay bên ngoài sảnh của Trung tâm hội nghị, nhân viên hỗ trợ trên xe chính là một nhóm chuyên gia gồm các đại sứ Care Truck. Chuyến xe cung cấp cho những người tham dự CES dịch vụ chăm sóc khách hàng tại chỗ cao cấp, từ sửa màn hình bị nứt, đến thiết lập điện thoại mới hoặc thiết bị khác, hay chỉ để hướng dẫn bất cứ điều gì khác trên các thiết bị một cách nhanh chóng, trực tiếp. 


Samsung, CES 2018


Twitter Commons, CES 2017


Vào năm 2017, NA Collective đã tạo ra những căn phòng khác nhau của Twitter. Đó là nơi mời những người tham dự vào một không gian hội nghị để trò chuyện với khách hàng, đồng nghiệp và tổ chức các cuộc họp trong một khung cảnh độc đáo. Không gian được lấy cảm hứng từ chiến dịch "Out-of-home" của Twitter, là một quán cà phê và một studio tổ chức 20 cuộc phỏng vấn trong ba ngày.


Twitter Commons, CES 2017


Đường hầm OLED TV của LG, CES 2017


Một trong những gian hàng CES có hình ảnh đẹp nhất tại sự kiện năm 2017 thuộc về LG, nơi trưng bày TV OLED với đường hầm được tạo ra từ 216 mô hình 55 inch. Đường hầm thể hiện đa dạng các hình ảnh đầy màu sắc của các thiên thể kéo dài ba phút và lặp lại trong suốt chương trình.



Nhà hát Kodak, CES 2017


Cũng trong năm 2017, văn phòng Jack Morton Worldwide tại London đã tạo ra gian hàng của Kodak, được lấy cảm hứng từ các chủ đề tái tạo đô thị và thời kỳ phục hưng. Gian hàng trưng bày nhiều loại sản phẩm bao gồm Điện thoại thông minh Kodak Ektra mới, Máy ảnh Super 8 và phục hồi Phim Ektachrome để chụp ảnh và quay phim chuyển động. Gian hàng bao gồm "Nhà hát Kodak", tại đây sẽ mời những người tham dự xem bộ sưu tập hình ảnh Điện thoại thông minh Ektra và chiếu các cảnh quay thử nghiệm của Máy ảnh Super 8.


Trên đây là một số hoạt động quảng bá thương hiệu từ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng qua các năm. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn qua từng năm để xem những ý tưởng sáng tạo từ các nhãn hàng đình đám.


Biên dịch: Như Quỳnh 

Nguồn: Bizbash