Doorgift – với cái tên gọi cũng phần nào thể hiện được giá trị sử dụng của nó trong sự kiện. Doorgift không chỉ được xem như một sản phẩm quà tặng thông thường mà nhãn hàng, thương hiệu bày tỏ lòng tri ân đến khách hàng của mình mà nó còn góp phần thể hiện được tính chất, cá tính thương hiệu cũng như sự kiện của họ. Trong quá trình lên ý tưởng cho các sự kiện, đặc biệt là các sự kiện hội nghị, tri ân khách hàng thì các nhà tổ chức sự kiện cần phải cân nhắc kĩ hơn về các sản phẩm quà tặng phù hợp. Điều quan trọng là những món đồ có thương hiệu và mức độ tiện dụng cao để khách tham dự sau khi nhận được có thể sử dụng được ngay.



Dưới đây là 10 ý tưởng doorgift phổ biến và thường được dùng làm quà tặng cho hầu hết các sự kiện. Hãy cùng tìm hiểu nhé!


1.Notebook (Sổ tay ghi chép)


Ứng cử viên số một của quà tặng khách hàng và thường được sử dụng nhiều trong các sự kiện hội nghị, hội thảo,… chính là những cuốn sổ tay ghi chép. Lý do những cuốn sổ tay thường được sử dụng nhiều để làm quà tặng vì tính chất đa dạng của các cuốn số từ kích thước, chất liệu, mẫu mã cho đến màu sắc... Nếu bạn đang lên ý tưởng làm một cuốn sổ quà tặng cho doanh nghiệp thì bạn cũng cần phải tìm hiểu rất kỹ những nhu cầu của khách hàng và tính chất sự kiện để đề xuất những loại sổ phù hợp: từ size A4,A5,... đến chất liệu giấy, chất liệu bìa sổ. Ngày nay, nhu cầu sử dụng sổ làm quà tặng của các nhãn hàng, doanh nghiệp rất nhiều nên càng có sự đa dạng về hình thức của sổ tay quà tặng. Các nhãn hàng có thể in logo thương hiệu của mình trên bìa, trong từng trang giấy hay những câu slogan mang thông điệp ý nghĩa. 


Địa chỉ mua sổ da thật uy tín ở Hà Nội - Những mẫu sổ da Bullnote 2019

Cuốn sổ tay được thiết kế tiện dụng có thể để card, thẻ, nơi ghim bút


Ngoài ra, với thời điểm hiện tại, những combo quà tặng bao gồm sổ tay kết hợp với bút, hay móc khóa,… cũng thường được sử dụng rất nhiều. Vì tính tiện dụng và ứng dụng cao, việc sử dụng sổ tay để làm quà tặng là vô cùng hợp lý với tiêu chí của doanh nghiệp khi vừa muốn khách hàng sử dụng quà tặng của mình như một món quà tri ân vừa gợi nhớ và giới thiệu rộng rãi thương hiệu đến mọi người xung quanh.


Thương hiệu Toyota tặng combo sổ tay và các quà tặng liên quan cho khách hàng


2. Áo phông (T-shirt)


Khi lên ý tưởng về doorgift cho sự kiện của bạn, áo thun cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo vì mức độ tiện lợi, ứng dụng cao của quà tặng. Nhưng việc mặc một chiếc áo phông với logo của bạn thật lớn và thiếu thẩm mỹ đã không còn thu hút được khách hàng. Vậy giải pháp là gì?


Bí quyết để sáng tạo ra một chiếc áo phông mà khách hàng của bạn thật sự muốn mặc và có thể mang nó đi khắp mọi nơi đòi hỏi sự tinh ý của bạn và người thiết kế trong quá trình làm việc. Thay vì đưa tên chương trình hay logo trải dài trên áo, hãy lồng vào đó những họa tiết vui nhộn hay cố gắng thay bằng những hình ảnh sản phẩm khéo léo và phù hợp với chủ đề của sự kiện. Khi mặc lên chiếc áo phông, khách hàng của bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

A black t-shirt with white text

Description automatically generated

Chiếc áo thun được thiết kế logo vui nhộn


3. Bình/ Chai nước tái sử dụng


Một chai nước, bình nước tái sử dụng là một trong những ý tưởng tuyệt vời vì giá thành của quà tặng tương đối rẻ và khả năng tái sử dụng được nhiều lần. Bạn nghĩ sao nếu trong buổi hội thảo, thay vì đặt những chai nước sử dụng một lần lên ghế của khách tham dự bằng chai nước tái sử dụng. Khách hàng sẽ thay vì vứt vào thùng rác góp phần tăng 1 lượng lớn chai nhựa gây ô nhiễm môi trường, họ có thể mang về như một món lưu niệm cho sự kiện.


Đặc biệt hơn nữa, khi nhãn hàng mà bạn làm việc lại đặt yếu tố xanh, bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí hàng đầu mà họ hướng đến thì việc sử dụng bình tái chế làm quà tặng là lựa chọn tuyệt vời góp phần thể hiện thông điệp đó rõ ràng hơn.

Nên sử dụng chai nhựa hay chai thuỷ tinh để đựng nước ép

Sử dụng những chai nhựa tái sử dụng thay cho chai nhựa dùng 1 lần


4. Các mặt hàng quà tặng thực phẩm


Nếu sự kiện của bạn được tổ chức vào thời gian trùng với những dịp lễ trong năm như trung thu, giáng sinh hay tết thì ý tưởng sử dụng những loại bánh mứt, thực phẩm phù hợp vào dịp lễ lớn của năm cũng là một ý tưởng hay đáng cân nhắc.Ví dụ như: một hộp bánh trung thu được thiết kế riêng biệt và in hình logo nhãn hiệu hay túi bánh cookie được gói gọn và thắt nơ xinh xắn làm quà tặng vào dịp noel,...


Thêm vào đó, ý tưởng sử dụng những thực phẩm cao cấp, có lợi cho sức khỏe dành tặng cho khách hàng VIP cũng là một lựa chọn tuyệt vời trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Khách hàng khi nhận được món quà sẽ cảm nhận được sự chăm sóc chu đáo, đó chắc hẳn là cảm giác mà bạn hay nhãn hàng mong muốn khách hàng cảm nhận được thông qua món quà.


Tận mắt chiêm ngưỡng hàng loạt hộp bánh Trung thu “chanh sả” từ các thương  hiệu thời trang "luxury”

Bộ quà tặng trung thu của thương hiệu Dior


5. Bộ quà tặng cà phê


Để bắt đầu một ngày làm việc thêm năng lượng thì đa số mọi người sẽ lựa chọn 1 cốc cà phê, những nhà kinh doanh, doanh nhân cũng thế. Vì lẽ đó việc lựa chọn bộ quà tặng liên quan đến cà phê cũng hay được các nhãn hàng sử dụng.


Phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế, bộ quà tặng cà phê được thiết kế độc đáo, đẹp mắt và logo của nhãn hàng nổi bật, khi khách hàng nhận được món quà sẽ cảm thấy vui vẻ và cảm giác nhận được một món quà vô cùng giá trị. Với mỗi buổi sáng, thay vì thưởng thức hương vị cà phê ấm nóng trong 1 chiếc cốc đơn điệu, bây giờ đã được thay thế bằng một chiếc cốc sứ được thiết kế đặc biệt sẽ giúp khách hàng của bạn thích thú và sử dụng nhiều năm về sau.

Hộp quà Cafe Chồn Trung Nguyên Cao Cấp- Hàng chính hãng, giá tốt nhất

Bộ quà tặng cà phê của Trung Nguyên Legendee


6. Sạc dự phòng hoặc USB


Trong thời đại 4.0, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử vô cùng lớn, đặc biệt là với những công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều thì việc có trong mình một bộ sạc dự phòng là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, mặc dù các ứng dụng đám mây trở nên phổ biến nhưng trong những trường hợp cấp bách hoặc những tài liệu kích thước lớn, Usb luôn là công cụ nhanh chóng và tiện lợi


Với những sự kiện và đối tượng khách hàng của bạn là những doanh nhân, những người hay làm việc bên ngoài, di chuyển nhiều nơi thì việc cung cấp một bộ quà tặng sạc dự phòng và USB là vô cùng tiện dụng, dễ dàng bỏ túi mang đi khắp nơi. Một món quà giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng, góp phần tạo thiện cảm đến nhãn hàng vì sự quan tâm và thấu hiểu.


Bộ quà tặng Pin sạc dự phòng, USB - KH Posco ICT

Bộ quà tặng sạc dự phòng và USB cho khách hàng


7. Sản phẩm liên quan đến sức khỏe


Trong tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm, những sản phẩm liên quan đến sức khỏe sẽ rất được chú trọng và được các nhãn hàng quan tâm khi làm quà tặng cho khách hàng. Từ những chai nước rửa tay đến những sản phẩm thể dục, viên uống bổ sung vitamin đến những voucher giảm giá tại các SPA, làm đẹp lớn nổi tiếng trong thành phố vừa là món quà thiết thực, vừa thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến khách hàng.


Thông thường những thực phẩm, sản phẩm liên quan đến sức khỏe sẽ có hạn bảo hành nhất định nên hãy ghi chú rõ đến khách hàng của bạn bên cạnh những thông điệp ủng hộ sức khỏe trên bao bì quà tặng.


Viên nang đông trùng hạ thảo CordyHappy - META.vn

Quà tặng sức khỏe Đông trùng hạ thảo


8. Kính râm thời trang


Với những sự kiện đòi hỏi phải hoạt động ngoài trời, những quà tặng về kính râm thời trang được thiết kế màu sắc và có logo nhãn hàng cũng là một cách gây ấn tượng tuyệt vời.


Một chiếc kính râm thời trang, được bao gồm luôn cả túi vải bên ngoài có tên chương trình trên đó vừa tăng sự đồng bộ, hòa hợp giữa nhãn hàng và khách tham dự vừa là món quà tiện dụng trong sự kiện mà khách có thể dễ dàng mang về kỉ niệm.


A picture containing text

Description automatically generated

Quà tặng kính râm trong một sự kiện của Uber


9. Quà tặng dành cho trẻ em


Mỗi đứa trẻ đều sẽ thích khi bố hay mẹ của mình khi đi tham dự một sự kiện dành cho gia đình, trẻ em và mang về cho mình những món đồ chơi yêu thích như một chú gấu bông xinh xắn, mô hình nhà, xe đồ chơi,.... 


Một chú gấu bông xinh xắn kẹp 1 chiếc nơ có logo nhãn hiệu, vừa nhỏ gọn, dễ bỏ vào vali khi các bé đi chơi xa hoặc xem chúng như một người bạn và ôm ấp mỗi ngày. Điều đó thật tuyệt vời cho bố mẹ khi phải đỡ một phần chi phí mua đồ chơi cho con trẻ lại có được thiện cảm hơn về nhãn hàng của bạn. 

Gấu bông Salesforce

Một chú gấu bông xinh xắn làm quà tặng trong sự kiện


10. Đóng góp cho tổ chức từ thiện


Đôi khi một món quà bạn nhận được tuyệt vời nhất là khi trao tình cảm hay đóng góp, giúp đỡ người khác. Trong sự kiện của bạn, nếu bạn có thể kết hợp với 1 tổ chức từ thiện, mở một gian hàng để gây quỹ và kêu gọi quyên góp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình thì đó là một điều vô cùng tốt đẹp và ý nghĩa được lan truyền rộng rãi đến tất cả mọi người.


Số tiền khi được khách hàng quyên góp sẽ được cập nhật rõ ràng trên fanpage của sự kiện và hình ảnh món quà cũng như sự chia sẻ đó sẽ được gửi đến tận tay người nhận thì khách hàng của bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ vì những thông điệp và hành động ý nghĩa mà bạn mang lại.


Những ý tưởng doorgift được sử dụng nhiều vì một mục đích duy nhất nằm ở giá trị ứng dụng cao của sản phẩm trong cuộc sống. Các nhãn hàng, thương hiệu đều mong muốn khi nhận được quà tặng của mình, khách hàng đều sẽ sử dụng nó một cách vui vẻ, thoải mái và góp phần mang thương hiệu được truyền tải rộng rãi hơn. Trên đây là 10 ý tưởng doorgift thường được sử dụng trong các sự kiện. Còn bạn? Bạn có nghĩ thêm về ý tưởng nào nữa không? Hãy nói cho chúng tôi biết nhé!


Kim Ngân

Nguồn: Bizzabo